Phú Yên: Nữ đại úy giỏi chuyên môn, dân vận khéo

22/06/2020
16 năm công tác trong ngành, 8 năm đảm nhận vai trò Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, đại úy Hồ Thị Xuân Hương (SN 1986) luôn được đoàn viên thanh niên tín nhiệm, quần chúng nhân dân quý mến. Năm qua, chị là cá nhân duy nhất của tỉnh vinh dự được Trung ương Đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2015-2019.
Đại úy Hồ Thị Xuân Hương cùng Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh tặng quà cho một hộ gia đình chính sách ở huyện Sông Hinh.

Tiên phong trong công tác

Dáng người cao ráo, khỏe khoắn, hoạt bát, đặc biệt là nụ cười thường trực trên môi, đại úy Xuân Hương luôn gần gũi, lắng nghe và ghi nhận những tâm tư, đóng góp của đoàn viên. Là cán bộ nữ, lại có con nhỏ, thường xuyên đi công tác cơ sở nhưng chị vẫn luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, rèn luyện phẩm chất người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh tiếp tục phát triển. Nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của thanh niên công an được triển khai hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của tuổi trẻ tỉnh nhà, đã cùng toàn lực lượng công an thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Có được những thành tích đó là nhờ sự phấn đấu, đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể và của chị Hồ Thị Xuân Hương.

Là Phó Bí thư đoàn, chị Xuân Hương đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ gắn công tác Đoàn với công tác chuyên môn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tổ chức các hoạt động dân vận, tình nguyện, an sinh xã hội tại các địa phương, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN là nhiệm vụ trọng tâm, chị đã cùng các thành viên ban thường vụ tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, phong trào thi đua yêu nước trong ĐVTN Công an tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống vẻ vang của Đảng, của ngành, của đoàn thanh niên bằng nhiều hình thức, cách làm phong phú, đa dạng và thiết thực. Trong năm qua, chị cùng Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh tham mưu Ban Giám đốc tổ chức Hội thi “Công an Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”; tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu “125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Công an nhân dân”; hội thi tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2019…

Đại úy Xuân Hương còn là người gần gũi, động viên, khuyến khích ĐVTN trong ngành phát huy sáng kiến, sáng tạo khoa học, góp phần cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn. Chị Xuân Hương khiêm tốn chia sẻ: “Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, tôi luôn cố gắng tổ chức các hoạt động dân vận, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Với sức trẻ của mình, tôi rất mong được tiếp tục sát cánh cùng đồng chí, đồng đội đi đến mọi làng quê, buôn làng cùng giúp đỡ đồng bào, hỗ trợ hướng nghiệp cho thanh niên khởi nghiệp, giáo dục thanh niên chậm tiến trở thành người chăm chỉ, chí thú làm ăn”.

Dân vận khéo

Có dịp gặp đại úy Xuân Hương trên các nẻo đường thiện nguyện, từ đồng bằng, làng biển, đến buôn cao, chúng tôi mới thấy sự nhiệt huyết, tình cảm gắn bó với nhân dân của chị. Năm qua, chị đã tham mưu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức 82 đợt tình nguyện, tặng 2.652 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi; phát miễn phí hơn 2.500 suất cháo, cơm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh; tư vấn, khám bệnh, cấp phát 1.100 cơ số thuốc miễn phí cho người dân. Chị đã góp phần cùng nhiều địa phương xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với việc tham gia thi công, bàn giao 9 công trình Thắp sáng đường quê, 3 khu vui chơi thiếu nhi, xây mới 5 nhà Nhân ái…

Oi Hoan, người uy tín ở buôn Chao, xã Ea Bá (huyện Sông Hinh) cho hay: “Tôi thấy các chiến sĩ công an nhiệt tình về tận buôn làng giúp đỡ, tặng quà, góp tiền xây nhà cho bà con nghèo, nhất là chị Xuân Hương, một cán bộ có tâm, có mặt ở hầu hết các chương trình thiện nguyện, giúp cho tình quân dân ngày càng bền chặt”.

Bên cạnh đó, Xuân Hương còn tham mưu cho Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội cho người dân tại các địa phương; tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của đồng bào với Đảng, Nhà nước… Từ năm 2019 đến nay, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức hơn 50 buổi tuyên truyền, hội nghị, tập huấn phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân bằng nhiều hình thức, nội dung đổi mới, sáng tạo như chiếu phim, phát hàng chục ngàn tờ rơi tuyên truyền pháp luật, tổ chức Hội nghị tuyên truyền chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia, Hội thi “Lái xe an toàn”, thực hiện công trình “Móc khóa an ninh”, tổ chức các buổi tuyên truyền Luật An ninh mạng, tuyên truyền về phòng, chống các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm... thu hút đông đảo nhân dân, ĐVTN tham gia. 

“Đại úy Hồ Thị Xuân Hương là một cán bộ Đoàn gương mẫu, chuẩn mực, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trong công tác chuyên môn và công tác thanh niên. Chị Hương mạnh dạn đề xuất, tham mưu kịp thời các giải pháp, ý tưởng và sáng tạo trong các mặt hoạt động; nhiệt tình, tháo vát, tích cực tuyên truyền hiến máu nhân đạo, luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Chị vinh dự 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen”, Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhận xét.

baophuyen.com.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video