Quảng Bình: 457 suất quà sẻ chia tới cán bộ, hội viên, phụ nữ và trẻ em khó khăn do dịch bệnh

25/10/2021
Nhân dịp kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các cấp Hội phụ nữ thành phố Đồng Hới đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tổ chức chương trình “Triệu phần quà san sẽ yêu thương” tại xã Quang Phú

Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 457 suất quà gồm tiền mặt, vật dụng và nhu yếu phẩm,… với tổng trị giá 104.590.000 đồng nhằm động viên, chia sẻ tới các gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ cao tuổi đơn thân, gia đình nữ bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, phụ nữ và trẻ em bị nhiễm HIV, cán bộ Hội đương nhiệm và qua các thời kỳ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các đơn vị Hội cơ sở tiếp tục tham gia hỗ trợ nấu ăn tại bếp ăn BCH Quân sự thành phố phục vụ các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Bàn giao Mái ấm tình thương cho hội viên nghèo Hoàng Thị Du tại phường Bắc Lý

Cũng trong dịp này, Hội LHPN phường Bắc Lý đã bàn giao nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo Hoàng Thị Du với tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng, trong đó Hội LHPN phường hỗ trợ 20 triệu đồng. Hội phụ nữ các xã Bắc Nghĩa, Quang Phú... tiếp tục thực hiện hoạt động thu gom phế liệu xây dựng quỹ tình thương với số tiền trên 40 triệu đồng.

Nhằm góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, các cấp Hội đã ra quân thực hiện tổng vệ sinh môi trường, đặt các thùng rác hợp vệ sinh trên các tuyến đường, thu gom rác thải, tặng và vận động hội viên phụ nữ dùng làn nhựa, hộp nhựa, túi vải… khi đi chợ để hạn chế rác thải nhựa dùng một lần.

Hội phụ nữ trao thùng rác nhằm bảo vệ môi trường tới hội viên tại xã Bắc Nghĩa

Nhiều đơn vị cũng đã tổ chức truyền thông, sinh hoạt chuyên đề nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ và trẻ em gái như sinh hoạt CLB với nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản và quản lý vệ sinh kinh nguyệt; tuyên truyền, sinh hoạt chuyên đề mẹ và con gái – chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Đây là những hoạt động góp phần thúc đẩy các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt các phong trào, hoạt động, nhiệm vụ của Hội và đóng góp vào các hoạt động của địa phương, cộng đồng.

Thanh Liễu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video