Quảng Nam: Trao bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước cho phụ nữ góp phần bảo vệ môi trường

20/05/2022
Vừa qua, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình “Tiếp nhận và phân phối miễn phí các bếp tiết kiệm năng lượng (TKNL) và bình lọc nước” cho đối tượng là cán bộ Hội LHPN từ cấp tỉnh đến chi, tổ Hội.
Truyền thông và phân phối bếp đun tại xã Bình Trị

Hội LHPN Việt Nam đã ký văn bản thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO, thời gian hợp tác từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2023. Mục tiêu của chương trình là tạo cơ hội cho 1,2 triệu hộ gia đình tiếp cận miễn phí với sản phẩm bếp đun TKNL và bình lọc nước, góp phần tiết kiệm thời gian, cải thiện sức khỏe của người dân, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chương trình được phân phối tại 31 tỉnh, thành phố trong cả nước, riêng tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp nhận 70.000 bếp và 20.000 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn…

Tại Hội nghị, cán bộ Hội các cấp đã được nghe giới thiệu về chương trình bếp TKNL và bình lọc nước. Bếp Ecozen được Hội LHPN tỉnh tiếp nhận có hiệu suất 38,44%, tuổi thọ 10 năm, nặng 2,5 kg, được sản xuất từ vật liệu chịu nhiệt, bọc thép không gỉ, thiết kế tối ưu hóa để đốt các phụ phẩm nông nghiệp, giảm lượng khí thải và tiết kiệm 50% nhiên liệu so với bếp kiềng thường dùng. Bình gốm lọc nước Ecozen có công suất 2-4 l/giờ, tuổi thọ 10 năm, khả năng loại bỏ 99,999% vi khuẩn (Kết quả xét nghiệm của Bộ y tế, Viện đo lường), nặng 6kg.

Truyền thông và phân phối bình lãnh nước tại xã Bình Lãnh

 

Được biết, Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận đợt 1 là 10.000 bếp và 100 bình lọc nước được phân phối đến hội viên phụ nữ của 2 huyện Thăng Bình và Tây Giang. Trước đó, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Thương mại INTRACO tổ chức truyền thông chương trình bếp đun TKNL và bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu tới các hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Bình Trị và Bình Lãnh (huyện Thăng Bình).

Việc trao tặng bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước góp phần thực hiện hiệu quả CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường, phong trào xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

Hoàng Hoài Trinh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video