Quảng Ngãi: Nghĩa tình “Hũ gạo tình thương” của phụ nữ Cadong

06/06/2018
Một nắm, hai nắm, rồi ba nắm … cứ mỗi bữa nấu cơm chị em phụ nữ Ca dong lại bớt đi một nắm gạo để tiết kiệm giúp đỡ những gia đình hoàn cảnh không may, gặp khó khăn trong cuộc sống. Đây là nghĩa cử cao đẹp của chị em chi hội phụ nữ thôn Tu La, xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.

Chị Đinh Thị May, xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây cho biết: “Từ khi xây dựng hũ gạo tình thương, gia đình nào gặp khó khăn, chúng tôi họp tất cả chị em lại và thống nhất trích xuất số gạo tiết kiệm giúp đỡ họ”.

Cũng như phụ nữ ở xã Sơn Mùa, phụ nữ thôn Ra Pân xã Sơn Long huyện Sơn Tây, bên cạnh việc tiết kiệm từng nắm gạo từ những bữa nấu cơm hàng ngày thì vào mùa thu hoạch vụ lúa mới, chị em lại xúm xít cùng nhau giã gạo để đóng góp vào Hũ gạo tình thương của chi hội cho được nhiều hơn, đầy hơn. Từ số gạo góp được, chị em xây dựng quỹ tiết kiệm khi cần thiết được xuất ra giúp đỡ cho những trường hợp cấp thiết hay những chị có nhu cầu vay vốn để đầu tư làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Chị Đinh Thị Liên xã Sơn Long chia sẻ: Chúng em rất cần những mô hình như thế này, thứ nhất là tạo tính tiết kiệm cho chị em, thứ hai là tạo sự đoàn kết, thứ ba là giúp các chị em có thêm điều kiện vươn lên.

Hũ gạo nghĩa tình của phụ nữ Ca dong, Sơn Tây đang được chị em phụ nữ hưởng ứng và tích cực tham gia. Đây cũng là một trong những việc làm thiết thực của chi hội phụ nữ trong học tập, làm theo gương Bác Hồ, thể hiện tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Hội LHPN huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video