Quảng Ngãi: Phụ nữ Bình Sơn đưa phong trào “Chống rác thải nhựa” vào cuộc sống

22/04/2020
Hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa", Hội LHPN huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều cách làm, mô hình thiết thực để đưa phong trào lan tỏa, đi vào cuộc sống, được đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia.
Hội LHPN xã Bình Thạnh cấp cà mèn và chai đựng nước thủy tinh cho hội viên phụ nữ nghèo

Trong quý I/2020, các cơ sở Hội trên địa bàn đã vận động hơn 500 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, tổ chức ra mắt ra mắt 03 đoạn đường phụ nữ tự quản, 3 đoạn đường hoa, 05 mô hình chi hội phụ nữ “5 không 3 sạch”, cấp trên 850 giỏ nhựa đi chợ, 145 cà mèn, 300 hộp nhựa, 65 chai thủy tinh đựng nước cho hội viên, phụ nữ.

Hội cũng vận động chị em thu gom rác, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, phân loại rác thải tại nhà, tiếp tục duy trì và bảo vệ 68 đoạn đường hoa, 90 đoạn đường tự quản. Đặc biệt tập trung tuyên truyền về nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa, vận động hội viên, phụ nữ sử dụng các sản phẩm dễ tiêu hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường, thay đổi thói quen, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilông, sản phẩm nhựa dùng một lần trong đời sống, sinh hoạt. Qua đó, đã nâng cao nhận thức, ý thức của hội viên phụ nữ trong việc sử dụng làn nhựa, các vật liệu gói đồ thân thiện với môi trường thay cho túi nilông.

Đến nay, toàn huyện Bình Sơn có 15 CLB “Phụ nữ với công tác bảo vệ môi trường”, 49 chi hội phụ nữ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, 04 CLB “Phụ nữ nói không với túi nilông khi đi chợ”, 45 tổ thu gom phế liệu.

Chị Thiên Hồng, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn cho biết, từ việc thu gom phế liệu, chỉ tính riêng trong quý I/2020 thu được trên 15 triệu đồng, dùng để giúp đỡ thường xuyên và đột xuất cho hơn 200 lượt phụ nữ nghèo, người già cô đơn, trẻ em mồ côi. Hiệu quả của mô hình không chỉ phát huy được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống mà còn giúp cho môi trường sống xung quanh được sạch sẽ.

Thiên Hồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video