Quảng Trị: Chi hội trưởng phụ nữ tận tâm với phong trào

09/01/2020
Chị Hồ Thị Lan năm nay gần 40 tuổi, nụ cười luôn nở trên môi, giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm, đó là thế mạnh của chị để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Sinh ra và lớn lên trên quê hương A Rồng, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, hơn 10 năm làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ khóm, chị luôn dốc toàn tâm, toàn ý hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Chị Hồ thị Lan (áo xanh) và chủ tịch Hội LHPN Thị trấn Krông klang phát mì ăn sáng cho học sinh tiểu học điểm trường tiểu học A Rồng

Với vai trò là tổ trưởng tổ vay vốn, trong các kỳ sinh hoạt, chị đã cùng hội viên nòng cốt rà soát và lập danh sách các gia đình hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu vay vốn để hỗ trợ chị em được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế gia đình.

Triển khai thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ, chị đã vận động được trên 90% hội viên tham gia vào các mô hình tiết kiệm như tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, tiết kiệm vốn vay (TKVV) thôn bản. Hiện nay tại khóm A Rồng có 2 tổ TKVV thôn bản với 108 thành viên với dư nợ gần 2 tỷ đồng, số tiền đóng tiết kiệm gần 100 triệu đồng, bên cạnh đó chị đã vận động và thành lập được 5 nhóm TKVV thôn bản với 90 chị tham gia và số tiền tiết kiệm gần 115 triệu đồng. Phong trào các nhóm tiết kiệm, giúp đỡ lẫn nhau đã được duy trì trong nhiều năm qua, mang lại ý nghĩa thiết thực giúp chị em biết chi tiêu có kế hoạch, đồng thời giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống. Qua đó góp phần giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống cho hội viên phụ nữ, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia tổ chức Hội.

Cùng với hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, chị Lan còn tích cực vận động chị em hăng hái tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thành lập các câu lạc bộ (CLB) tạo điều kiện cho các chị em có cùng sở thích tham gia: CLB phụ nữ cao tuổi giúp nhau; CLB Gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng; CLB “ Gia đình không có bạo lực”… Qua các buổi sinh hoạt chị em đã tìm cho mình được những kiến thức bổ ích, đồng thời cũng là nơi các chị có thể chia sẻ những khó khăn, những cách làm hay để các chị cùng nghe và học hỏi, động viên nhau trong cuộc sống.

Chị Lan còn là người đứng đầu trong công tác vận động bà con ủng hộ tiền cùng với Hội phụ nữ xã phát mì ăn sáng cho học sinh điểm trường tiểu học A Rồng.

Qua 10 năm là chi hội trưởng, là cán bộ y tế thôn bản, cán bộ dân số, chị Lan luôn tận tâm, trách nhiệm, gắn bó với hội viên phụ nữ. Chị đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẩn giữa các thành viên trong gia đình, chịu khó lắng nghe hội viên chia sẻ những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng với chi hội đoàn thể tìm cách hòa giải và động viên chị em biết cách tổ chức cuộc sống gia đình tốt hơn.

Gia đình chị là một điển hình trong phát triển kinh tế. Thông qua vay vốn ngân hàng Chính sách Xã hội gia đình chị có vốn đầu tư sản xuất. Hiện nay gia đình chị có 3ha rừng tràm, 1ha sắn, 2 con bò, 5 con dê, thu nhập trên 50 triệu đồng/ năm.

Với những cống hiến của mình, nhiều năm liền chị Lan được nhận giấy khen, bằng khen của các cấp Hội và của UBND thị trấn. Chị đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới đất nước "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.                    

Thu Hòa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video