Rực rỡ những con đường hoa ở Mai Sơn, Yên Bái

24/07/2018
Không chỉ tích cực đóng góp làm đường bê tông nông thôn, phụ nữ xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, còn tham gia trồng hoa, tạo cảnh quan môi trường với những tuyến đường hoa dài trên 1km.
Con đường thôn Sơn Thượng, xã Mai Sơn mùa này rực rỡ sắc hoa loa kèn, hoa xác pháo, hoa ngũ sắc... Chị Tống Thị Miền đang tranh thủ quét dọn, nhổ cỏ ven đường sau những ngày mùa bận rộn. Chị tâm sự: “Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do các cấp Hội phụ nữ phát động, tôi tranh thủ thời gian vệ sinh đoạn đường quanh ngõ nhà mình. Ngoài ra, gia đình tôi còn sưu tầm các loại hoa về trồng để làm đẹp cảnh quan”.
 
Được biết, để triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào “Phụ nữ Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM)”, Hội LHPN xã Mai Sơn thường xuyên tuyên truyền lồng ghép nội dung này vào các buổi sinh hoạt Hội và họp thôn để hội viên và nhân dân thực hiện tiêu chí 17 về môi trường trong XDNTM, trong đó, chú trọng vào xây dựng cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn.
duong-hoa.jpg
Những tuyến đường sau khi bê tông hóa được chị em phụ nữ xã Mai Sơn trồng nhiều loại hoa, mang lại sức sống mới cho khung cảnh làng quê
Hội cũng xây dựng các mô hình điểm tại thôn Sơn Bắc về gia đình “nhà sạch, vườn đẹp” gắn với việc xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó, nhà sạch là sạch đường, sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp; vườn đẹp là chỉnh trang lại khuôn viên vườn trồng rau và các cây có giá trị kinh tế cao trong vườn, chỉnh trang cổng vào nhà, tường rào như: Trồng hoa, cây xanh...
 
Kết quả, sau hơn 3 năm thực hiện, toàn xã đã nhân rộng và duy trì 68 mô hình “nhà sạch, vườn đẹp”; 95% hội viên đã đăng ký thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động của Hội; 80% gia đình hội viên thực hiện tốt tiêu chí số 17 trong XDNTM. Toàn xã có 5 đoạn đường phụ nữ tự quản đã được trồng hoa với chiều dài 1,2 km... Đến nay, Hội LHPN xã đã xây dựng được 17 mô hình đoạn đường phụ nữ tự quản về môi trường gắn với XDNTM ở 17/17 chi hội, đã gắn biển được 8 đoạn.
 
Cùng với việc triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, những năm qua, Hội LHPN Mai Sơn còn tích cực tuyên truyền, vận động để gia đình hội viên hiến đất và tham gia góp công lao động làm các tuyến đường để hoàn thành tiêu chí thứ 2 về giao thông.
 
Qua vận động, đã có 213 hộ hội viên, phụ nữ hiến hơn 4.000 m2 đất ruộng vườn, nhiều cây cối; tham gia trên 2.000 công lao động để làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn. Hiện, xã đã bê tông hóa cơ bản các tuyến đường liên thôn, đường ngõ xóm, xây dựng xong các nhà văn thôn khang trang, sạch đẹp đạt tiêu chí NTM.
 
Theo chị Hoàng Thị Tình, Chủ tịch Hội LHPN xã Mai Sơn: “Các phong trào, các cuộc vận động của Hội luôn gắn liền với việc thực hiện các tiêu chí XDNTM. Do vậy, việc tuyên truyền, vận động hội viên tham gia thực hiện các tiêu chí NTM rất thuận lợi, gần gũi với đời sống hội viên nên đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, phát huy nội lực của hội viên”.
Theo:http://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video