Say mê các sản phẩm thêu tay

10/10/2020
Khởi nghiệp với ý tưởng sáng tạo từ các sản phẩm thêu tay trên chất liệu Linen, chị Nguyễn Trà My - chủ nhân của “ngôi nhà” Lami - đã tạo được dấu ấn đặc biệt cả về sản phẩm lẫn thẩm mỹ nghệ thuật.
Chị Nguyễn Trà My- chủ nhân của “ngôi nhà” Lami

Là cô gái Hải Phòng thế hệ 8X năng động, chị Nguyễn Trà My cũng như nhiều bạn trẻ khác đều mong muốn thực hiện mơ ước bước vào tương lai qua cảnh cổng trường Đại học.

Từng trải qua những năm tháng đẹp đẽ của thời sinh viên sôi nổi tại Đại học Văn hóa  Hà Nội và Đại học Dân lập Đông đô, chị tự tin bước vào cuộc sống tự lập với nhiều công việc tâm huyết, mang nhiều trải nghiệm.

"Công việc gần nhất tôi từng làm trước khi có Lami là làm báo chí và truyền thông. Đây là công việc tôi yêu thích và gắn bó gần chục năm, cho tôi nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ tốt. Trong thời gian đó, tôi cũng từng kết hợp mở cửa hàng ăn uống, bán hàng online chuyên về thực phẩm và thời trang. Tôi có đam mê trải nghiệm các công việc khác nhau và không bao giờ cảm thấy "thất bại" bởi mọi thứ đều cho tôi một "thành công" nhất định đó là kinh nghiệm", Trà My chia sẻ.

Sản phẩm thêu tay tinh tế của Lami house

Nói về Lami house, Trà My cho biết, thương hiệu được thành lập một cách rất tình cờ. Khi đó, chị tham gia một nhóm thêu tay hiện đại và ngay lập tức bị cuốn hút vào những mẫu thêu tay trên vải linen vô cùng hút mắt, mộc mạc, tinh tế, "nhìn nhỏ xinh đơn giản mà lại có nét sang trọng". Từ sự thích thú đó, Trà My đã mua chỉ và vải về để học cách thêu từ những bông hoa đơn giản nhất.

"Rồi đúng là cơ duyên, tôi gặp người chị chuyên làm về may mặc cho một công ty của Nhật, chị bảo có thể lấy giúp tôi nguồn vải linen cao cấp với giá tốt. Và thế là tôi quyết định "khởi nghiệp'' với linen và thêu tay", Trà My hào hứng cho biết.

Trà My với các sản phẩm thêu tay

Với lợi thế và kinh nghiệm về marketing và truyền thông, biết chụp ảnh, làm content, lại có tương tác tốt trên facebook cá nhân, Trà My lấy đó là nền tảng để bắt đầu công việc khởi nghiệp và kinh doanh. Ban đầu, chị xác định làm online trước mà không mở cửa hàng, không thuê mặt bằng để giảm áp lực về vốn. Chị cũng không thuê người làm mà tuyển cộng tác viên và thợ làm bán thời gian. Về nguồn hàng Trà My đã tìm được nguồn tốt từ nhà máy, với chất lượng đạt chuẩn châu Âu và giá thành tốt hơn thị trường.

Dòng sản phẩm đầu tiên và cũng là sản phẩm được yêu thích nhất của Lami là linen bedding. Linen là một loại vải đặc biệt, có nguồn gốc từ tự nhiên với nhiều tính năng "gây nghiện" cho người dùng: mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, thấm và nhả nước nhanh, mềm mại và cực kì bền.

Điều đặc biệt và có thể nói là khác biệt của Lami là các sản phẩm thêu tay lên vỏ gối linen. Các mẫu thêu chủ yếu là hoa cỏ, nhẹ nhàng mà vẫn toát lên sự nổi bật và tinh tế trong từng đường kim mũi chỉ.

Lami cũng dành được nhiều thiện cảm của khách hàng với các sản phẩm: khẩu trang linen thêu tay, váy áo linen thêu tay và nơ, kẹp tóc bằng linen thêu tay. Trà My cho biết, sắp tới, chị sẽ làm khăn tay, khăn trải bàn, gối tựa sofa, tạp dề, túi xách...Tất cả đều từ linen và có thêu tay. Những sản phẩm này không phải mới, nhưng Trà My cho biết sẽ thực hiện làm mới chúng bằng màu vải và hoạ tiết thêu tay riêng biệt chỉ có ở Lami. Nhiều khách hàng từ nước ngoài đã đặt hàng, chủ yếu là khẩu trang và chăn ga sang thị trường Mỹ

Sản phẩm chăn ga thêu tay xuất sang sang thị trường Mỹ

Khi mới bắt đầu, Trà My chỉ hướng đến khách hàng trong nước, chủ yếu là ở Hà Nội, nhưng không ngờ linen hiện tại đang là xu thế thời trang, nên Lami đã có nhiều đơn hàng từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Với chất lượng và vẻ đẹp độc đáo của sản phẩm, nhiều khách hàng từ nước ngoài đã đặt hàng, chủ yếu là khẩu trang và chăn ga sang thị trường Mỹ. Điều đó giúp Trà My có lòng tin và động lực hơn để phát triển Lami, nâng cao chất lượng sản phẩm để được cộng đồng đón nhận nhiều hơn, vì nó thực sự mang lại giá trị và lợi ích cho người sử dụng.

Tuy nhiên, Trà My cũng cho biết, khó khăn lớn nhất là khi vừa bắt đầu khởi nghiệp thì có dịch Covid-19, khiến cho việc mua sắm bị hạn chế rất nhiều. Nhưng cũng chính vì khó khăn này, chị quyết định nghỉ hẳn công việc truyền thông đã gắn bó suốt 10 năm để  tập trung làm sản phẩm và kinh doanh. Sự quyết tâm này đã mang lại cho Trà My những thành quả đáng khích lệ.

Nói về bản thân, Trà My cho biết, chị là một người lạc quan, luôn tìm thấy niềm vui trong công việc và cuộc sống và có suy nghĩ tích cực, vì thế mà kể cả khi có những khó khăn, bế tắc hay chuyện buồn, chị cũng vượt qua rất nhanh.

Hiện tại, Trà My đang lên kế hoạch cho các sản phẩm mới để đa dạng các mặt hàng. Đồng thời, khi có lượng khách ổn định và nguồn hàng đảm bảo, chị sẽ mở cửa hàng trong tương lai gần. "Lami vẫn là một cái tên mới, tôi đang đi từng bước rất chậm, nhưng đầy tâm huyết. Tôi tin rằng với niềm đam mê hiện tại, tôi sẽ đưa Lami tiến xa hơn nữa", nữ chủ nhân của thương hiệu Lami chia sẻ.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video