Sẻ chia tấm lòng qua “Nồi cháo tình thương”

24/05/2016
Nhiệt tình, tận tụy sẻ chia tình thương qua việc trao những bát cháo đến tay bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện là những hành động đẹp và thiết thực mà Hội LHPN xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã làm được qua chương trình “Nồi cháo tình thương”.

Đã 4 năm nay, không quản ngại mưa hay nắng, cứ vào khoảng 19 giờ tối là chị Trịnh Thị Thu Kim, thôn Lâm Lộc Nam, xã Tịnh Hà lại tạm gác việc nhà tham gia cùng chị em phụ nữ trong câu lạc bộ "Nồi cháo tình thương" để chuẩn bị các loại nguyên vật liệu như rau, củ, quả, các loại đậu cho nồi cháo từ thiện vào sáng sớm hôm sau. Đối với nhiều chị em phụ nữ nơi đây, đây là việc làm có ý nghĩa, giàu tính nhân văn của Hội LHPN xã Tịnh Hà hướng về cộng đồng. Mỗi phần cháo đều thấm đượm tình yêu thương của người chung tay làm nên nồi cháo.

Chị Trịnh Thị Thu Kim chia sẻ: "Tham gia hoạt động “Nồi cháo tình thương” do phụ nữ Tịnh Hà tổ chức tôi thấy rất vui. Tôi nghĩ, mình dành những tình cảm tình thương đến những bệnh nhân khi đau, khi ốm là việc làm rất ý nghĩa, chính vì vậy chị em chúng tôi trông cho đến ngày nấu nồi cháo từ thiện này lắm. Chị em xúm xít lại cùng nhau làm rất vui vẻ để sáng ngày có cháo phát cho từng bệnh nhân".

Cứ mỗi tháng hai lần vào ngày mồng 08 và 18 âm lịch hàng tháng, các chị em trong câu lạc bộ nồi cháo từ thiện lại vận chuyển những nồi cháo nóng đến Bệnh viện y học cổ truyền, Bệnh viện Lao và Phổi, Bệnh viện tâm thần, Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Tịnh để sẻ chia cùng với những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Bát cháo tình thương không chỉ giúp những bệnh nhân nghèo một phần chi phí mà còn làm ấm lòng họ khi cảm nhận được tình yêu thương của xã hội.

Ông Nguyễn Dị ở xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh năm nay đã 82 tuổi, bị bệnh huyết áp cao nên phải thường xuyên điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Tịnh. Ông Dị xúc động: "Trong lúc đau ốm, hoàn cảnh già rồi lại khó khăn được nhận những bát cháo đầy nghĩa tình này, tôi thấy rất vui và ấm lòng hơn".  

Đi vào hoạt động từ năm 2010 đến nay, Câu lạc bộ "nồi cháo từ thiện" xã Tịnh Hà có 30 chị em phụ nữ và các tình nguyện viên tham gia. Không chỉ đóng góp công sức các chị em còn đóng góp tiền. Đặc biệt, nhằm xã hội hóa công tác vận động, duy trì việc làm từ thiện chung, Hội LHPN xã đã phát động phong trào rộng khắp bằng cách đặt một số hũ gạo tình thương tại các điểm xay xát và huy động sự đồng tình ủng hộ của các cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện. Tính riêng từ năm 2015 đến nay, đã huy động sự đóng góp được trên 150 triệu đồng, gần 400 kg gạo cho trên 4.500 lượt bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Diệu - Chủ nhiệm CLB nồi cháo từ thiện xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh chia sẻ: " Tuy một bát cháo rất nhỏ nhưng vạn tấm lòng đóng góp để giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn của những người bệnh đang nằm điều trị tại bệnh viện. Chúng tôi thấy rất vui và hạnh phúc vì đã làm được những điều có ích, lan tỏa trong cộng đồng".

Học và làm theo Bác bằng việc làm thiết thực, chị em phụ nữ xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh đã phát huy và nâng cao tình đoàn kết, tương thân tương ái. “Nồi cháo tình thương” đã và sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa từ những tấm lòng vàng để duy trì tình thương và sự sẻ chia vốn có ở mỗi con người.

Kim Cúc- Như Đồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video