Sơ kết 1 năm xây dựng điểm Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc toàn quân năm 2018

11/05/2018
Chiều 9-5, tại Quân chủng Phòng không - Không quân, Tổng cục Chính trị (TCCT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng điểm Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc toàn quân năm 2018. Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm TCCT dự và phát biểu chỉ đạo.

Trình bày báo cáo tóm tắt tại hội nghị, Thượng tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội cho biết: Sau 1 năm thực hiện triển khai, cơ quan chính trị các đơn vị đã bám sát các nội dung, chỉ tiêu hướng dẫn của Ban Phụ nữ Quân đội để đề ra nội dung, các chỉ tiêu và biện pháp thực hiện cụ thể sát với tình hình nhiệm vụ thực tế của đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác, hỗ trợ về mọi mặt cho các hoạt động của hội phụ nữ; đồng thời, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với lao động nữ, quan tâm bồi dưỡng cán bộ nữ. Đội ngũ cán bộ hội được tạo điều kiện học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hoạt động của tổ chức hội ngày càng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thu hút được đông đảo hội viên tham gia.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trung tướng Lê Hiền Vân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các tổ chức hội phụ nữ các cấp đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ rõ một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó chủ nhiệm TCCT đề nghị các cấp hội phải rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, mục tiêu, biện pháp của chương trình, trên cơ sở đó để bổ sung, xây dựng hội vững mạnh xuất sắc. Làm tốt công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trách nhiệm, đặc biệt là tính gương mẫu của cán bộ hội. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp triển khai thực hiện. Cấp ủy, chỉ huy các cấp phải thật sự quan tâm đến công tác phụ nữ, trên tinh thần lắng nghe, thấu hiểu.

Tại hội nghị, các đại biểu được lắng nghe những tham luận về mô hình hay, cách làm hiệu quả của một số tổ chức hội phụ nữ cơ sở tiêu biểu trong toàn quân về xây dựng hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc.

QĐND Online

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video