Sóc Trăng: 46 cán bộ Hội cơ sở được tập huấn về công tác giảm nghèo

03/08/2020
TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức lớp tập huấn về công tác giảm nghèo cho 46 cán bộ Hội không chuyên trách cấp xã là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, Chi hội trưởng - Ủy viên BTV Hội LHPN xã.
Học viên tham gia tương tác tại lớp tập huấn

Tham gia chương trình tập huấn, các học viên đã được các giảng viên cung cấp những nội dung cơ bản về công tác giảm nghèo tại địa phương; kết quả triển khai xây dựng mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo, thảo luận những khó khăn, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong 02 năm 2018-2019; hướng dẫn quy trình xây dựng, vận hành mô hình (mục tiêu, đối tượng tham gia, nhu cầu của thành viên tham gia, truyền thông, tìm kiếm nguồn lực. kiểm tra giám sát mô hình,…), lập kế hoạch sản xuất kinh doanh; thảo luận, phân tích những khó khăn, thuận lợi và giải pháp từ chính các mô hình giảm nghèo tại địa phương nơi học viên sinh sống và làm việc.

Ngoài việc được lĩnh hội kiến thức về công tác giảm nghèo, các học viên còn được thực hành kỹ năng thuyết trình và kỹ năng làm việc nhóm, cách nhìn nhận và phân tích vấn đề giảm nghèo tại địa phương; cách xây dựng quy trình quản lý, vận hành mô hình sinh kế giảm nghèo, cách thu hút sự quan tâm và vào cuộc của chính quyền địa phương và các bên liên quan, đặc biệt chú trọng các bên tham gia chuỗi liên kết...; từ đó chủ động xây dựng được kế hoạch và cách thức thực hiện phù hợp với địa phương.

Với phương pháp tập huấn có sự tham gia của học viên, chương trình tập huấn đã phát huy được sự chủ động, hăng hái, thảo luận sôi nổi, làm việc nhóm tích cực hiệu quả phát huy tinh thần tập thể, đóng góp các sáng kiến, ý tưởng về mô hình giảm nghèo của các học viên. Nhiều học viên đưa ra các ý tưởng sáng tạo như áp dụng Zalo, mạng xã hội để lấy ý kiến và hoàn thiện các ý tưởng về sản phẩm mô hình, cũng như cách triển khai mô hình nhằm thu hút được sự tham gia của các bên liên quan..

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ Hội LHPN cấp xã được nâng cao chuyên môn về công tác giảm nghèo, cập nhật kiến thức mới, từ đó lập kế hoạch cho việc thực hiện tốt hơn công tác giảm nghèo tại địa phương, thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Chính quyền địa phương; đồng thời, giúp phụ nữ nghèo xây dựng kế hoạch giảm nghèo, thoát nghèo, tham gia mô hính sinh kế tại địa phương hiệu quả.

Lê Huyền- KT TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video