Tăng cường hoạt động đối ngoại, tích cực hợp tác trong công tác Hội

03/04/2018
- Hội LHPN TP Đà Nẵng tiếp Đoàn Hội LHPN Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
- Hội LHPN tỉnh Hưng Yên làm việc với đại diện Tập đoàn Giáo dục Kairinjuku, Nhật Bản.

Hội LHPN TP Đà Nẵng tiếp Đoàn Hội Phụ nữ Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Đoàn Hội Phụ nữ Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào do bà Alouny Kommasith, Phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước CHDCND Lào, Chủ tịch danh dự Hội Phụ nữ Bộ Ngoại giao Lào làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc với Hội LHPN TP Đà Nẵng. Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động và những thành tựu nổi bật của Hội, đặc biệt trong lĩnh vực thực hiện bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ. Đoàn Hội Phụ nữ Bộ Ngoại giao nước CHDCND Lào cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu, học hỏi và thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Hội Phụ nữ Bộ Ngoại giao Lào và Hội LHPN thành phố Đà Nẵng nói riêng, tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lào nói chung, qua đó góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt - Lào. 

Hội LHPN tỉnh Hưng Yên làm việc với đại diện Tập đoàn Giáo dục Kairinjuku, Nhật Bản

Hội LHPN tỉnh Hưng Yên vừa có cuộc tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Giáo dục Kairinjuku, Nhật Bản, ông Takao Toshihiko - cố vấn Tập đoàn Kairinjuku; bà Takao Hatsue - Giám đốc phụ trách Giáo dục Quốc tế, Uỷ viên Hội đồng UNESCO Nhật Bản, phu nhân của ông Takao Toshihiko; bà Sekita Akiko - Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Kairinjuku.

 Ảnh minh họa

  Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Hưng Yên chụp ảnh lưu niệm với đại diện Tập đoàn Giáo dục Kairinjuku


Kairinjuku là tập đoàn giáo dục tư nhân đứng thứ 5 tại Nhật Bản, có địa chỉ tại thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi. Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1073 -  21/9/2018), đoàn đã đến thăm và trao tặng 40 cây hoa anh đào cho tỉnh Hưng Yên với mong muốn tăng cường quan hệ gắn bó, mật thiết giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục.
Tại buổi làm việc với Hội LHPN, bà Quách Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã thông tin với đoàn về tổ chức Hội và một số hoạt động nổi bật của Hội trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc, giáo dục con; khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng nông thôn mới… Đoàn đã đến thăm mô hình ngâm ủ rác hữu cơ thành chế phẩm EM để sản xuất nước rửa bát, lau nhà do Hội LHPN tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Ông Takao Toshihiko bày tỏ sự quan tâm đến các Đề án liên quan đến giáo dục trong đó có Đề án Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt, Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027(Đề án 938) mà Hội LHPN tỉnh Hưng Yên đã và đang triển khai thực hiện. Ông cho biết, sẽ thảo luận và đề xuất với Tập đoàn để sớm có dự án hỗ trợ các đề án liên quan đến giáo dục cho Hội LHPN tỉnh Hưng Yên.

Mai Thủy, Bùi T Nhung

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video