Tăng cường hợp tác giữa các cấp Hội Phụ nữ hai nước Việt Nam - Campuchia

28/07/2022
Tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại Campuchia, sáng 27/7, Đoàn cấp cao Hội LHPN Việt Nam do bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN làm trưởng đoàn, đã làm việc với Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Preah Sihanou.
Lãnh đạo Hội Phụ nữ hai nước tại buổi làm việc với Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Preah Sihanou.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe lãnh đạo Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Preah Sihanou thông tin vắn tắt về tình hình của tỉnh với nhiều tiềm năng, thế mạnh góp phần vào sự phát triển của quốc gia. Trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát, Hội đã tích cực, chủ động quan tâm, chăm lo cho người dân, thăm hỏi phụ nữ khó khăn, trẻ em cơ nhỡ, nạn nhân tai nạn giao thông… Hội đã làm quan sát viên trong cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường ngày 5/6 vừa qua.

Bên cạnh đó, Hội còn tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, tuyên truyền hướng dẫn phụ nữ kỹ năng chăm sóc, nuôi dạy con cái; hỗ trợ tạo việc làm cho chị em, nhất là trong giai đoạn hậu Covid1-19… Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Preah Sihanou cũng đã kết nghĩa với Hội LHPN tỉnh Kiên Giang (Việt Nam).

Bà Hà Thị Nga (trái), Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và bà Mean Sam An, Chủ tịch Ủy ban 8 Thượng viện, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển, tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga bày tỏ vui mừng trước sự phát triển toàn diện của đất nước Campuchia trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, trong đó có sự đóng góp quan trọng của phụ nữ tỉnh Preah Sihanou. Đồng thời cảm ơn Ban lãnh đạo tỉnh Preah Sihanou, trong đó có Hội Phụ nữ tỉnh đã luôn quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ bà con người Campuchia gốc Việt, trong đó có phụ nữ sinh sống, làm ăn ổn định ở Campuchia thời gian qua.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hà Thị Nga đã giới thiệu đôi nét về bình đẳng giới và phụ nữ Việt Nam, kết quả nổi bật trong hoạt động của Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm kỳ tới.

Theo bà Hà Thị Nga, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển ngày càng được thúc đẩy. Đặc biệt, nhân kỷ niệm Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022, Hội Phụ nữ hai nước vừa đánh giá việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2017-2022, ký kết giai đoạn 5 năm tới cả cấp Trung ương và địa phương. Hiện nay, Hội LHPN của 10/10 tỉnh biên giới của Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác với 12 tỉnh của Campuchia Các hoạt động giao lưu, hợp tác đa dạng được các cấp Hội của hai nước triển khai hiệu quả, có nơi xuống tận cấp cơ sở.

"Qua chuyến đi lần này, TƯ Hội LHPN Việt Nam khuyến khích Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Preah Sihanou tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác với Hội LHPN tỉnh Kiên Giang và thực hiện tốt các điều khoản đã nêu trong Thỏa thuận Hợp tác đã ký kết, đặc biệt quan tâm đến chương trình giảm nghèo, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm và dạy nghề cho phụ nữ. Chúng tôi rất mong Hội Phụ nữ tỉnh Preah Sihanou và Hội LHPN tỉnh Kiên Giang sớm tổ chức hội nghị tổng kết giai đoạn 2015-2020 và tiếp tục ký kết hợp tác giai đoạn 2022-2027", Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (trái) tặng quà cho Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Preah Sihanou.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Mean Sam An, Chủ tịch Ủy ban 8 Thượng viện, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển, cho biết, Đoàn cấp cao Hội LHPN Việt Nam là đoàn phụ nữ đầu tiên đến thăm và làm việc với Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Preah Sihanou sau đại dịch Covid-19.

Theo bà Mean Sam An, việc Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027 là điều kiện để lực lượng phụ nữ cùng tham gia phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước. TƯ Hội hai nước sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các Hội Phụ nữ địa phương ký thỏa thuận hợp tác với nhau, tiến hành kết nghĩa để triển khai thỏa thuận hợp tác này. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, triển khai các hoạt động, sớm đưa các kế hoạch, mục tiêu thành hiện thực để góp phần nâng cao đời sống cho người dân nói chung và chị em phụ nữ nói riêng.

Chiều ngày 27/7, Đoàn cấp cao Hội LHPN Việt Nam đã tới tỉnh Kampot và chào xã giao Tỉnh trưởng Mao Thô-nin. Theo chương trình, ngày 28/7, Đoàn sẽ có buổi gặp gỡ hơn 50 phụ nữ từng tham gia hỗ trợ quân tình nguyện Việt Nam và 60 người Việt Nam sinh sống tại tỉnh Kampot, Campuchia.

 

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn cấp cao Hội LHPN Việt Nam tại Campuchia ngày 27/7:

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga thăm quan nhà máy xử lý nước thải trước khi đổ ra biển của tỉnh Preah Sihanou.

Đoàn cấp cao Hội LHPN Việt Nam bên một tượng đài mới khánh thành tại tỉnh Preah Sihanou.

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (thứ 3 từ trái sang), Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Lan Phương (bìa trái) và các đại biểu trao đổi với ông Mao Thô-nin, Tỉnh trưởng tỉnh Kampot, Campuchia.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video