Tăng cường hợp tác giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào

14/09/2016
Ngày 12/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tiếp đoàn Hội LHPN Lào đang học tập tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thăm cơ quan TW Hội. Thay mặt lãnh đạo Hội, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương đã thân mật tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương đã thăm hỏi tình hình học tập, sinh hoạt của các cán bộ trong đoàn, chúc các chịthu được nhiều kết quả tốt trong khóa học.

Phó Chủ tịch Trần Thị Hương cũng thông tin về tình hình hợp tác với Hội Phụ nữ Lào. Theo đó, trong những năm qua, Hội LHPN Việt Nam đã hợp tác với Hội Phụ nữ Lào rất thuận lợi, nhiều tỉnh thành ký kết Biên bản hợp tác qua biên giới. Phó Chủ tịch Hội mong muốn, sự hợp tác giữa hai tổ chức Hội tiếp tục được phát triển.

Năm 2016 là năm kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào. Đây cũng là dịp đánh giá và ký kết Thoả thuận hợp tác giai đoạn mới giữa Hội LHPN Việt Nam với Hội LHPN Lào. Việt Nam dự kiến sẽ đề xuất chuyến xe hữu nghị với sự tham gia của phụ nữ 3 nước Lào, Cam-pu-chia và Việt Nam, lần lượt đi thăm, giao lưu, học tập kinh nghiệm và tiếp kiến Lãnh đạo mỗi nước. TW Hội LHPN Việt Nam sẽ trao đổi với Trung ương Hội LHPN Lào và mong các bạn hưởng ứng.

Bà Lavan Southisan, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Lào, Giám đốc Trung tâm Đào tạo cán bộ Hội LHPN Lào đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Bà Lavan Southisan khẳng định, trong những năm qua, Hội LHPN Việt Nam đã giúp Hội LHPN Lào đào tạo nhiều cán bộ. Khóa học 3 tháng lần này của đoàn cán bộ Hội LHPN Lào tại Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng thu nhận được nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hội cũng đã tặng quà cho các thành viên trong đoàn của Hội LHPN Lào.

Thuần Việt

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video