Tăng cường kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để khởi nghiệp và phát triển thành công

21/11/2016
Hội thảo “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm” diễn ra tại Hoà Bình sáng 11/9 nhằm chia sẻ thông tin về thực trạng, nhu cầu và mong muốn của các doanh nghiệp nữ cụm TP Hà Nội và 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giao lưu, kết nối, tìm cơ hội hợp tác, kết nối trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo đại diện các doanh nghiệp, các bộ ngành, tổ chức và Hội LHPN trong cụm.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hoà nhấn mạnh, năm 2016 đã được Chính phủ lựa chọn là Năm Khởi nghiệp; Chính phủ cũng đã đưa ra một số mục tiêu quan trọng, phấn đấu đến năm 2020, số doanh nghiệp sẽ đạt 1.000.000 và tỷ lệ nữ làm chủ doanh nghiệp đạt 35%. Theo Phó Chủ tịch: “Chúng ta phải góp sức thực hiện mục tiêu đó và phụ nữ không thể đứng ngoài cuộc”. Phó Chủ tịch Bùi Thị Hoà cho biết, Hội LHPN Việt Nam đã xác định một trong những nhóm nhiệm vụ quan trọng, được xây dựng thành chỉ tiêu của các cấp Hội nhiệm kỳ tới là hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế gắn với việc xây dựng đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2027”. Theo đó, nhiệm kỳ (2017-2022), dự kiến sẽ có khoảng 60.000 ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ được Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ hiện thực hoá, trong đó có 30.000 phụ nữ đăng ký kinh doanh, 1.200 HTX/THT của phụ nữ được thành lập, 200.000 doanh nghiệp nữ mới thành lập được tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian chia sẻ thông tin, thảo luận và nêu lên những vấn đề về nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng trong quá trình sản xuất, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp; đặc biệt là việc kết nối sản xuất, tìm cơ hội hợp tác kinh doanh nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của phụ nữ và các doanh nghiệp nữ từ các địa phương đến với thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam chia sẻ, với những điều kiện từ phía Chính phủ trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, cũng như môi trường hội nhập rộng mở đã và sẽ tạo ra những tiềm năng lớn cho phụ nữ khởi nghiệp; nhưng bên cạnh đó, chị em cũng gặp phải rất nhiều khó khăn, rào cản mang tính đặc thù giới như gia đình, định kiến giới, khả năng tiếp cận vốn, trình độ năng lực, quản lý… Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp nữ cần nắm bắt cơ hội, vươn lên chủ động tìm hiểu, đáp ứng nhu cầu thị trường; cần tăng cường kết nối trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời cũng cần các sự hỗ trợ thiết thực của Nhà nước, sự hậu thuẫn của gia đình, xã hội…


 Ảnh minh họa

 Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa đại diện công ty Coca Cola Việt Nam với đại diện Hội LHPN Việt Nam


Chương trình hội thảo đã thành công khi tại đây đã diễn ra hoạt động ký kết thoả thuận hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giữa Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, doanh nhân nữ Hà Nội, các tổ chức với các doanh nghiệp nữ 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Trong đó, đáng chú ý là thoả thuận tập huấn kiến thức khởi nghiệp, tạo dựng hoạt động kinh doanh giữa công ty Coca Cola Việt Nam với 8 tỉnh, thành thuộc cụm.

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video