Tăng cường tuyên truyền trong những ngày gần kề bầu cử

20/05/2016
Sự kiện chính trị quan trọng của cả nước đang đến rất gần: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Tuyên truyền rộng rãi, sâu sắc tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như trách nhiệm của mỗi cử tri trực tiếp đi bỏ phiếu bầu là việc làm đang được tất cả các cấp Hội LHPN Việt Nam trên cả nước tăng cường thực hiện.

 

Hội LHPN tỉnh Hòa Bình: Giao lưu văn nghệ tuyên truyền bầu cử. Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN, UBND,Trung tâm văn hoá huyện Mai Châu, Kim Bôi tổ chức 4 đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 chohơn 6000 cán bộ, hội viên, phụ nữ và đông đảo bà con nhân dân tham gia cổ vũ (trên 1500 người/ đêm giao lưu). Với hình thứcbiểu diễnvăn nghệ,giao lưu kiến thức, diễn tiểu phẩm, các đội đến từ các chi hội phụ nữ của 2 huyện Mai Châu, Kim Bôi đã thể hiện các tiết mục mang tính nghệ thuật đầy sáng tạo. Các tiết mục múa, hát, hò vè … ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, đã thể hiện được khí thế của ngày hội bầu cử,ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân. Các câu hỏi giao lưu cũng tập trung kiến thức liên quan đến luật bầu cử, ngày bầu cử, thời gian bầu cử, tuổi bầu cử. Đặc biệt với các tiểu phẩm gắn với các kỹ năng, phương pháp giải quyết tình huống cụ thể trong bầu cử, tiêu chuẩn người đại biểu, quyền công dân, quyền ứng cử, quyền bầu cử lồng ghép với những quy định của các điều luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội LHPN Thừa Thiên Huế: Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, vận động nữ cử tri đi bầu cử đúng luật, sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.



 Ảnh minh họa
 Hội LHPN Thừa Thiên Huế tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 05 cuộctruyềnthôngchohơn 500 ngườivềmục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015.Tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp đến 9 huyện/thị/thành phố. Các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia bầu cử và đi bỏ phiếu đảm bảo thời gian quy định.

Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Tuyên truyền công tác bầu cử tại làng Kret Krot, huyện Mang Yang.Tham gia buổi tuyên truyền, chị em được cung cấp các thông tin có liên quan đến bầu cử: ngày giờ, địa điểm bỏ phiếu, các nguyên tắc cần nhớ khi đi bầu cử, nghiên cứu kỹ về danh sách người ứng cử trước khi bỏ phiếu; các tiêu chí để lựa chọn người đại biểu xứng đáng, vận động trực tiếp đi bầu cử tại điểm bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn ứng cử viên đủ tiêu chuẩn tham gia Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp..

Hội LHPN TP Đà Nẵng: Tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.Từ ngày 12-14/5, tại 15 đơn vị bầu cử thành phố, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng đã tổ chức tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN TP Đà Nẵng phát hành tài liệu tuyên truyền về bầu cử (dạng quạt gấp) do TW Hội biên soạn và cung cấp


Tại các điểm tuyên truyền, báo cáo viên của Hội LHPN thành phố đã giới thiệu tóm tắt về Quốc hội và Hội đồng nhân dân, trong đó tập trung tuyên truyền về mục đích, ‎ý nghĩa của công cuộc bầu cử, trách nhiệm của cử tri nữ trong công tác bầu cử, đặc biệt chú trọng cung cấp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các thông tin liên quan đến việc bầu cử gồm thông tin về danh sách ứng cử viên, số lượng đại biểu được bầu, ngày giờ, địa điểm bỏ phiếu, các nguyên tắc cần nhớ khi đi bầu cử…; đồng thời vận động phụ nữ hãy trực tiếp đi bầu cử và vận động người thân đi bầu cử để phấn đấu đạt tỷ lệ ít nhất 95% cử tri nữ đi bầu cử.Dịp này, Hội LHPN TP đã phát hành 2000 tài liệu tuyên truyền về bầu cử (dạng quạt gấp) do TW Hội biên soạn và cung cấp.

Kim Quế, Phương Anh, Gia Lai, Bảo Linh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video