Tập huấn công tác chuẩn bị Đại hội PN các cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên

28/12/2010
Trong hai ngày 10 và 11/12/2010 vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chuẩn bị Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 cho các tỉnh/thành khu vực Miền Trung-Tây Nguyên.


Phát biểu quán triệt Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Hoàng Thị Ái Nhiên nêu rõ Đại hội phụ nữ các cấp ở nhiệm kỳ này đòi hỏi các cấp Hội phụ nữ phải có nhận thức và tư duy mới trong quá trình chỉ đạo Đại hội. Báo cáo Đại hội cần tập trung đánh giá kết quả hoạt động của cấp Hội nhiệm kỳ 2006 - 2011 đồng thời tổng kết thực tiễn những gì đã làm và chưa làm được. Việc xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2011- 2016 cũng phải bám sát yêu cầu thực tế của từng cơ sở, sắp xếp các công việc cần phải làm theo thứ tự ưu tiên phù hợp, tìm biện pháp để thực hiện nhiệm vụ đã đề ra; phấn đấu đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống đạt hiệu quả cụ thể, thiết thực.

Trong hai ngày tập huấn, các đại biểu được nghe Dự thảo hướng dẫn công tác xây dựng báo cáo Đại hội phụ nữ các cấp; hướng dẫn thực hiện công tác nhân sự bầu BCH, BTV, các chức danh chủ chốt tại Đại hội phụ nữ các cấp; Quy chế bầu cử; hướng dẫn công tác tuyên truyền…đề xuất những vấn đề cần được hướng dẫn trong tổ chức Đại hội phụ nữ các cấp; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị Đại hội ở địa phương. Các đại biểu cũng thảo luận đóng góp ý kiến vào các Dự thảo hướng dẫn để TW Hội có thể đưa ra những hướng dẫn khoa học, thống nhất cao trong quá trình chỉ đạo Đại hội phụ nữ các cấp trong cả nước.

Hoàng Thắm ( Hội LHPN TP Đà Nẵng)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video