Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội

15/06/2020
Hội LHPN tỉnh Bắc Giang, Đắk Lắk và Đồng Tháp vừa tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp
Hội LHPN tỉnh Bắc Giang khai giảng lớp bồi dưỡng công tác phụ nữ năm 2020

- Hội LHPN tỉnh Bắc Giang

229 cán bộ chuyên trách cấp huyện, chủ tịch/phó chủ tịch Hội LHPN 209 xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2020. Tham gia lớp bồi dưỡng, các chị được cung cấp những kiến thức lý luận cơ bản về công tác phụ nữ; hướng dẫn quản lý tài chính Hội; thực hiện giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia giải quyết các vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; định hướng sâu một số hoạt động trọng tâm công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020; Trang bị kỹ năng tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ...

Bên cạnh đó, các học viên cũng được phổ biến thông tin về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Qua lớp tập huấn đã trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, góp phần nâng cao trình độ, năng lực cán bộ trong thực hiện hoạt động công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh yêu cầu các học viên tham gia học tập nghiêm túc, sau lớp tập huấn trở về địa phương có thể vận dụng kiến thức, kỹ năng tiếp thu được để áp dụng vào công tác phong trào một cách có hiệu quả nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu thi đua năm 2020 và chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp đã đề ra.

- Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk

Thực hiện Đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và chi hội trưởng phụ nữ giai đoạn 2019 - 2025”; nhằm nâng cao kiến thức, bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng công tác Hội cho đội ngũ chi hội trưởng, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức 04 lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác phụ nữ cho trên 500 chi hội trưởng tại các huyện Ea Súp, Cư Kuin, Krông Pắc và Ea Hleo.

Học viên tham gia lớp tập huấn tại huyện Ea Hleo

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được tìm hiểu, nghiên cứu các chuyên đề: Quyền và trách nhiệm của Hội LHPN Phụ nữ Việt Nam trong công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; hướng dẫn phương pháp điều hành, tổ chức sinh hoạt chi hội; một số vấn đề về công tác phát triển hội viên và một số công tác khác. Trong thời gian học, các học viên được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm những cách làm hay, sáng tạo của đơn vị, phương pháp đổi mới sinh hoạt chi hội...

Mặc dù thời tiết đang trong mùa mưa, một số xã ở cách xa trung tâm 40-50 km nhưng với sự nhiệt tình, trách nhiệm, chị em đã tham gia đầy đủ và chấp hành nghiêm túc về thời gian, quy chế, đảm bảo tinh thần học tập hăng hái, thảo luận, trao đổi sôi nổi.

Hoạt động tập huấn cho đội ngũ chi hội trưởng rất ý nghĩa trong việc nâng cao năng lực cho đội ngũ trực tiếp làm công tác Hội ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng phong trào ngày một tốt hơn.

- Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp:

Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh tổ chức tập huấn "Nâng cao kỹ năng tuyên truyền phổ biến pháp luật (PBPL) cho tuyên truyền viên trong hệ thống Hội" cho 155 tuyên truyền viên là đại diện Hội LHPN 12 huyện, thị xã, thành phố và 143 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các học viên được báo cáo viên chia sẻ những kiến thức cũng như kỹ năng trong tuyên truyền PBPL, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và các vấn đề đặt ra trong công tác thực hiện pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, hôn nhân gia đình, tư vấn pháp luật, hòa giải tại các cơ sở, từ đó tìm ra những giải pháp hữu hiệu để áp dụng, triển khai tại đơn vị mình.

BTC Bắc Giang, Hằng Nga, Mỹ Hằng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video