Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên phụ nữ

06/10/2020
- Thừa Thiên Huế: Trên 100 cán bộ Hội được tập huấn kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em
- Thái Nguyên: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội cấp cơ sở
- Kiên Giang: 540 phụ nữ được nâng cao năng lực khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh
Thừa Thiên Huế: Trên 100 cán bộ Hội được tập huấn kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em

 

- Thừa Thiên Huế: Trên 100 cán bộ Hội được tập huấn kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em

Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức hội nghị tập huấn “Kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em”cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố, Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang và gần 100 Phó chủ tịch phụ nữ các xã, phường, thị trấn; các chi hội trưởng, chi hội phó phụ nữ cơ sở.

Tại Hội nghị tập huấn, các chị đã được nghe trao đổi các nội dung về triển khai thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; cách thức, quy trình giải quyết vụ việc trong đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em; kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em...

Qua tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ Hội được nâng cao kiến thức, kỹ năng tư vấn nhằm làm tốt công tác tuyên truyền tại cơ sở, phát huy vai trò chủ động trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, để giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Thái Nguyên: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội cấp cơ sở

Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 50 Chủ tịch/Phó Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở.

Chương trình bồi dưỡng gồm 2 phần học, ở phần 1 học viên học trực tuyến trên mạng (E-leaning); phần 2 học viên học tập trung tại Hội LHPN tỉnh. Nội dung tập huấn tập trung bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở về xây dựng và tuyên truyền điển hình tiên tiến, công tác giám sát và phản biện xã hội, hướng dẫn quản lý nguồn vốn vay, kỹ năng đi cơ sở, viết báo cáo, kỹ năng tổ chức công việc… Học viên cũng được trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong triển khai công tác Hội tại địa phương. Kết quả cuối khóa, 50/50 học viên đã được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội, trong đó 05 chị có thành tích xuất sắc được Học viện Phụ nữ Việt Nam tặng Giấy khen.

- Kiên Giang: 540 phụ nữ được nâng cao năng lực khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

Hội LHPN tỉnh Kiên Giang tổ chức 14 lớp tập huấn cho 540 phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và phụ nữ có ý tưởng kinh doanh tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Các học viên được hướng dẫn đi sâu về các nội dung: Kỹ năng bán hàng, thiết kế nhãn hiệu, phương pháp quảng bá sản phẩm và mở sổ sách kinh doanh, cách tính chi phí từng sản phẩm làm sao để có lãi... Các học viên đã sôi nổi, mạnh dạn trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn bổ ích trong việc tổ chức  kinh doanh hộ gia đình.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh còn phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức 09 lớp tập huấn, tư vấn pháp luật liên quan đến sản xuất kinh doanh và dịch vụ cho 550 cán bộ Hội cơ sở, chi hội trưởng và phụ nữ khởi nghiệp, phụ nữ khởi sự kinh doanh. Qua đó chị em được tìm hiểu, nắm bắt được các quy định, nội dung xử phạt vi phạm hành chính trong sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn và dịch vụ; tư vấn thêm về kinh doanh thương mại điện tử, từ đó giúp chị em kinh doanh có kiến thức, hạn chế vi phạm pháp luật trong kinh doanh...

Thông qua các hoạt động thực hiện đề án 939 đã góp phần nâng cao nhận thức cho phụ nữ và toàn xã hội về phong trào phụ nữ khởi nghiệp đổi mới, khởi sự kinh doanh, thành lập doanh nghiệp nữ; tạo môi trường cho phụ nữ mạnh dạn tham gia khởi nghiệp sáng tạo.

Ban Tc Huế, Thái Nguyên, Hoàng Thơ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video