Tập huấn về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong CAND

15/09/2011
Trong 2 ngày 12 và 13/9, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) CAND đã tổ chức Hội nghị tập huấn về Bình đẳng giới và VSTBPN trong CAND.

Đến dự, có  Trung tướng Đặng Văn Hiếu – Ủy viên Trung ương Đảng - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) CAND; đồng chí Nguyễn Thanh Hòa, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, Phó Chủ tịch UBQG VSTBPN Việt Nam; bà Trần thị Bích Loan – Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia VSTBPN Việt Nam cùng các đại biểu là thành viên Ban VSTBPN CAND; các đồng chí Trưởng, Phó Ban, Ủy viên Thường trực, thư ký Ban VSTBPN các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ.

Trên cơ sở áp dụng những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm thực tiễn của các thành viên, Hội thảo nhằm trao đổi các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác VSTBPN và Bình đẳng giới trong CAND.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa nhấn mạnh, thời gian tới, cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo sát sao công tác bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ trong CAND. Ngành cần giao các đơn vị chức năng triển khai nghiên cứu, đề xuất mô hình hoạt động bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ phù hợp với điều kiện thực tế, triển khai nhiệm vụ quản lý nhà nước về bình đẳng giới trong CAND. Đồng thời, quán triệt quan điểm và thúc đẩy việc thực hiện Luật Bình đẳng giới, chú trọng hơn nữa công tác quy hoạch, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ nữ để trong những năm tới đây số chị em phụ nữ được bổ nhiệm nhiều hơn vào các vị trí quản lý, lãnh đạo. Tăng cường tham mưu, phối hợp giữa BVSTBPN với các cấp Ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền và các đơn vị chức năng trong việc đẩy mạnh thực hiện bình đẳng giới, tiến bộ của phụ nữ nói chung và Chiến lược và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới nói riêng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiểm tra việc thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật về bình đẳng giới nhằm góp phần nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn ngành.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên là các chuyên gia về giới thuộc Khoa Công tác xã hội - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cũng đã truyền đạt các nội dung, kiến thức cơ bản mang tính hệ thống về giới, bình đẳng giới; kỹ năng nhiệm vụ công tác VSTBPN và phương pháp tổ chức các hoạt động VSTBPN phù hợp với tính chất, đặc điểm từng đơn vị; đồng thời trao đổi, thảo luận đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các họat động VSTBPN và bình đẳng giới trong CAND thời gian tới…

Theo tạp chí LĐ &XH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video