Tây Ninh: Hội LHPN các cấp đẩy mạnh hoạt động đối ngoại với Campuchia

17/08/2017
Nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị, tình cảm giữa chính quyền, nhân dân và phụ nữ 2 nước Việt Nam – Campuchia nói chung, Tây Ninh và các tỉnh giáp biên nói riêng, trong thời gian qua, Hội LHPN các cấp tỉnh Tây Ninh đã có nhiều hoạt động phối hợp, giao lưu thiết thực với nước bạn.

Hội LHPN xã Long Khánh (huyện Bến Cầu) phối hợp tổ chức giao lưu, tặng quà cho trẻ em, dân nghèo của xã Monorom, huyện Svay Tiep, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia, trao tặng 50 suất quà gồm các nhu yếu phẩm và đồ dùng học tập, trị giá 20 triệu đồng cho người dân và các em học sinh Campuchia nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPN xã Ninh Điền (Châu Thành) thành lập ba “Tổ Phụ nữ dần đổi công Việt Nam - Campuchia” nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ trên địa bàn và xã bạn Campuchia có việc làm ổn định, phát triển kinh tế. Theo đó, mỗi tổ có 1 chị tổ trưởng, có nhiệm vụ là đầu mối tìm việc làm cho thành viên trong tổ và phụ nữ Capuchia giáp ranh. Khi tìm được người có nhu cầu thuê nhân công, tổ trưởng sẽ giới thiệu các chị thành viên đến làm việc và sẽ chịu trách nhiệm quản lý, thương lượng tiền công. Trong 6 tháng đầu năm 2017, 3 tổ đã giới thiệu việc làm cho 169 chị (trong đó có trên 50 chị là người Campuchia) với 650 ngày công với số tiền trên 100 triệu đồng.

Hội LHPN các xã/thị trấn thuộc huyện Gò Dầu tổ chức nói chuyện chuyên đề biển đảo và hái hoa dân chủ tìm hiểu cột mốc biên giới, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự. Thông qua giao lưu, hội viên phụ nữ được nâng cao kiến thức về cột mốc biên giới và quan hệ giữa Việt Nam – Campuchia, qua đó chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan biên giới, tham gia giữ gìn cột mốc và an ninh trật tự trên tuyến biên giới.


 Ảnh minh họa

 Hội LHPN thị trấn Gò Dầu tổ chức hái hoa dân chủ tìm hiểu cột mốc biên giới

                                                                    

Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh Tây Ninh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video