Thăm và làm việc tại Trung Quốc

23/04/2009
Trong các ngày từ mồng 5 đến ngày 10 tháng 4 năm 2009, đoàn cán bộ Hội LHPN Việt Nam do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Trung Quốc.

Trong thời gian làm việc tại Trung Quốc, đoàn đã tới thăm 3 đơn vị đó là Trung tâm hoạt động phụ nữ thuộc Tổng Hội phụ nữ Trung Quốc - một khách sạn 5 sao có mô hình hoạt động tương đồng như hoạt động của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung tâm dạy nghề của Hội phụ nữ tỉnh Thiên Tân và Khách sạn Quảng Tây.

Đến thăm Tổng hội phụ nữ Trung Quốc, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã nhấn mạnh việc cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Hội Phụ nữ Việt Nam và Trung Quốc. Đặc biệt, trong giai đoạn hai quốc gia đang hướng tới năm Hữu Nghị Việt - Trung 2010, Hội phụ nữ hai nước cần tổ chức nhiều hoạt động giao lưu cho phụ nữ như tổ chức các đoàn thăm quan học tập kinh nghiệm, giao lưu văn hoá, văn nghệ giữa phụ nữ 10 tỉnh biên giới của 2 nước...

Đặc biệt, tại Trung tâm dạy nghề của Hội phụ nữ tỉnh Thiên Tân, đoàn rất ấn tượng với các hoạt động đào tạo đa dạng ở đây. Trung tâm dạy nghề có 2 mô hình hoạt động rất thành công đó là Công ty dịch vụ gia đình và Hiệp hội đan dệt thủ công với sự tham gia của 180 công ty đan, dệt thủ công trong tỉnh. Bằng các hoạt động như liên kết tổ chức sản xuất; định kỳ tổ chức triển lãm sản phẩm thủ công nhằm thu hút đơn đặt hàng cho các doanh nghiệp và phát triển thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại … hoạt động của Hiệp hội đã mang lại nguồn thu nhập 400 triệu Nhân dân tệ hàng năm. Với các hoạt động đa dạng phong phú, Trung tâm dạy nghề thuộc Hội phụ nữ tỉnh Thiên Tân là một nơi thu hút đông đảo sự tham gia của phụ nữ và ngày càng hoạt động hiệu quả.

Có thể nói chuyến tham quan học tập đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Ngoài kết quả đã đạt được từ chuyến tham quan học tập kinh nghiệm còn gợi mở một hướng tiếp cận mới trong hoạt động chỉ đạo của TW Hội LHPN Việt Nam về công tác đào tạo nâng cao năng lực cho cấp cơ sở, đoàn công tác đã góp phần trong hoạt động phát triển mối quan hệ ngoại giao hai nước nói chung và mối quan hệ giữa hai Hội phụ nữ nói riêng.

Lê Phương Thuý
Trung tâm Phụ nữ và phát triển

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video