Thành công trong tổ chức mô hình câu lạc bộ Nữ doanh nhân

28/02/2012
Dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái, trong 8 năm qua, Câu lạc bộ nữ doanh nhân tỉnh đã tích cực hoạt động, thu được nhiều thành quả, không chỉ tạo việc làm cho đông đảo các chị em trong tỉnh mà còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của phụ nữ nơi đây.

Năm 2003, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân cấp tỉnh được thành lập, ban đầu có 22 thành viên là các nữ doanh nghiệp và các chủ cửa hàng tư nhân vừa và nhỏ trong toàn tỉnh tham gia. Đến nay, mô hình đã phát triển mở rộng thêm 10 Câu lạc bộ trực thuộc tại các huyện, thị, thành phố với đa dạng các ngành nghề, thu hút trên 300 thành viên tham gia. Hàng năm, thông qua sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, các thành viên tham gia CLB được đào tạo tập huấn về nghiệp vụ quản lý, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng bán hàng cho các doanh nghiệp, đồng thời được giao lưu văn nghệ, tham quan học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh.

Nhờ vậy, các nữ doanh nhân trong CLB đã có những cơ chế phù hợp để phát triển kinh tế vùng miền, cùng nhau vượt qua được những khó khăn trong sản xuất kinh doanh do tác động của khủng hoảng của kinh tế toàn cầu,. Trên 90% thành viên của các CLB đã ổn định sản xuất thực hiện doanh thu theo kế hoạch, đồng thời tạo việc làm ổn định cho trên 1.200 lao động nữ với mức thu nhập ổn định 3 triệu đồng/ người/ tháng. Các thành viên trong CLB cũng hưởng ứng và làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo. Chỉ tính riêng năm 2011, CLB đã ủng hộ trên 200 triệu đồng cho đồng bào bị bão lũ, nạn nhân bị chất độc da cam, xây dựng nhà giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Hoàng Hương (Hội LHPN Yên Bái)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video