Thành công từ sản phẩm dành cho “lối sống xanh”

09/09/2022
Chị Phạm Thị Dung (SN 1986) bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình từ một cửa hàng nước ép nơi góc phố. Đến nay, chị đã có một thương hiệu sản phẩm hữu cơ lành tính, phục vụ lối sống ăn uống lành mạnh, sống xanh cho cộng đồng.
Chị Phạm Thị Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Vitamin D2 Organic

Chị Phạm Thị Dung là người con quê Trường An, thành phố Huế, sinh ra và lớn lên tại thành phố Vinh. Chị tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh và là Cử nhân của Đại học Thương mại. Câu chuyện khởi nghiệp của chị bắt nguồn từ chính niềm yêu thích đối với rau củ quả và lối sống xanh.

Câu chuyện khởi nghiệp của chị Dung bắt nguồn từ chính niềm yêu thích đối với rau củ quả và lối sống xanh

Chị Dung luôn nhận thức được lợi ích của lối sống lành mạnh, gắn bó với những thực phẩm hữu cơ. Ban đầu, từ mong muốn mang đến cho những người thân yêu những sản phẩm tuyệt vời đến từ thiên nhiên, thay đổi nhận thức về sức khỏe, chị lại muốn mang đến giải pháp về dinh dưỡng chuẩn hữu cơ đến với cộng đồng.

Tiền thân của Công ty Cổ phần Vitamin D2 hiện tại là một cửa hàng nước ép, đồ ăn healthy nhỏ xinh trên con phố Đốc Thiết của thành phố Vinh. Mỗi ngày chị dậy từ sáng sớm để làm nước ép, rồi lại tiếp tục làm nhiệm vụ quản lý tại một trung tâm viễn thông.

Sản phẩm của D2

Trong những ngày đầu mở cửa hàng nước ép với nguyên liệu sạch, chị Dung đã "ghi điểm" với khách hàng bằng những món đồ uống dinh dưỡng thơm ngon, đẹp mắt. Chị còn nhớ như in cái ngày mà chị bì bõm trong cơn mưa, lội nước tới cửa hàng để pha chế vì một vị khách đang cần thực hiện liệu trình giảm cân liên tục 7 ngày. Mưa lớn, nước ngập nhưng niềm nhiệt huyết đối với nghề, với khách hàng khiến chị vượt qua cả cơn giông. Chính nhờ sự đam mê ấy mà cửa hàng nước ép của chị được khách hàng yêu mến, "thủy chung" với chị.

Chị muốn tạo cơ hội cho bà con vùng nông sản có đầu ra từ chính nông trại mà Vitamin D2 trực tiếp canh tác

Vào tháng 6/2021, chị mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm với mong muốn mang tới những bữa ăn tiện lợi từ các loại hạt, rau củ được sản xuất hữu cơ. Hơn thế nữa, chị muốn tạo cơ hội cho bà con vùng nông sản có đầu ra từ chính nông trại mà Vitamin D2 trực tiếp canh tác.

Thời điểm ấy, những gian nan của hành trình theo đuổi đam mê của chị đã khởi động. Những ngày đầu, gia đình, bố mẹ, người thân của chị phản đối kịch liệt, thậm chí còn muốn "từ mặt" chị vì lựa chọn này. Nhưng không phải vì sự phản đối ấy mà chị chùn bước, ngược lại, càng khiến chị kiên trì tiếp tục chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn.

Dấn thân rồi, chị lại vấp phải những khó khăn nối tiếp. Không đơn giản như cửa hàng nước ép nhỏ bé, mà với kinh doanh bài bản khó hơn nhiều. Sản phẩm organic thường có giá thành cao nên ban đầu khó tiếp cận đến khách hàng, phải mất rất nhiều thời gian D2 mới tạo ra sản phẩm đủ tốt và hiệu quả để chiếm được lòng tin với người tiêu dùng. "Khoảng thời gian đầu làm lớn, tôi đã nghiên cứu công thức để tìm ra phương pháp tốt nhất trong chế biến. Sau quá trình nghiên cứu cùng các chuyên gia dinh dưỡng, được kiểm nghiệm nghiêm ngặt thì Vitamin D2 đã ra đời dòng sản phẩm sữa hạt đáp ứng những tiêu chí đã đề ra", chị Dung cho biết.

Đúng như tinh thần và niềm đam mê từ lúc khởi nghiệp, chị Dung cứ nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu để cho ra dòng sản phẩm tốt nhất, lành mạnh nhất cho khách hàng của mình. Cuối cùng, thành quả không phụ lòng người phụ nữ nhiệt huyết này. Sản phẩm sữa hạt được kết hợp từ hơn 26 loại hạt quý cùng rau củ quả của nông trại mà Vitamin D2 trực tiếp canh tác, mix theo định lượng chuẩn kalo khoa học thay thế bữa ăn chính, bữa phụ thuần thực vật, được xây dựng các liệu trình chuyên biệt phù hợp với mọi nhu cầu và lứa tuổi.

Đúng như tinh thần và niềm đam mê từ lúc khởi nghiệp, chị Dung cứ nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu để cho ra dòng sản phẩm tốt nhất, lành mạnh nhất cho khách hàng của mình

Nhằm bắt kịp xu thế kinh doanh chuyển đổi số, chị Dung đã thực hiện tiếp cận thị trường trên các nền tảng trực tuyến, tham gia vào các sàn điện tử và mạng xã hội. Chị Dung cho biết, chị và đội ngũ nhân viên vẫn đang không ngừng nghiên cứu các phương thức bán hàng trên nền tảng số và ngày một hoàn thiện hơn để hỗ trợ và tiếp cận tốt nhất khách hàng của mình.

Bên cạnh các sản phẩm về dinh dưỡng sữa hạt chị Dung đã nghiên cứu ra bộ sản phẩm Trà D2 Organic chưa tiện bật mí. Khởi nguồn từ vùng nguyên liệu kết hợp giữa các loại lá, củ như lá hoa vàng, lá sen, gừng, trà… tạo nên loại Trà dược liệu, một sản phẩm chuẩn bị được ra mắt và được kí kết xuất khẩu ra các nước châu Âu.

Ngoài ra, chị vẫn đã và đang xây dựng kế hoạch phát triển trong tương lai cho Vitamin D2. Dự định sau một năm có thể xây dựng hệ thống đại lý vững mạnh, phủ sóng toàn quốc và đưa dần các sản phẩm ra các nước bạn, nghiên cứu thêm các sản phẩm hữu ích để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video