Thanh Hóa: Cán bộ Hội cơ sở sáng tạo trong triển khai các phong trào

08/04/2022
Luôn lắng nghe và đề cao trách nhiệm trong công việc, chị Bùi Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành là một trong những cán bộ trẻ được Hội LHPN cấp trên ghi nhận, đánh giá cao và được chị em hội viên tín nhiệm.
Chị Bùi Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Thạch Sơn (đứng đưa hoa) cùng hội viên trồng hoa thay cỏ dại

Luôn trăn trở trong việc tập hợp, thu hút nhiều hội viên tham gia sinh hoạt Hội, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho hội viên, chị Hằng đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ để xây dựng kế hoạch, lộ trình chỉ đạo thực hiện các chương trình hoạt động sát với nhu cầu thực tiễn, mang đến hiệu quả cao. Chị cùng với chị em trong BCH, BTV Hội LHPN xã đề ra các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức các hoạt động Hội; tăng cường bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn phương pháp tổ chức sản xuất và hỗ trợ thành lập các mô hình, tạo điều kiện vốn vay... nhằm tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống cho hội viên.

Với cách làm đó, nhiều mô hình được triển khai như: trao tặng con giống, duy trì các tổ, nhóm tiết kiệm; xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”; quyên góp tiền, gạo, ngày công lao động tương trợ, giúp nhau lúc khó khăn; tổ chức các hoạt động vì cộng đồng: cắt tóc miễn phí cho phụ nữ, trẻ em nghèo; vận động ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... Qua các hoạt động trên, nhiều chị em được chia sẻ, giúp đỡ và đoàn kết gắn bó tương trợ nhau hơn.

Chị Hằng chia sẻ, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ rất quan trọng. Bên cạnh đó, cần phải xây dựng mô hình cụ thể, có kết quả thực tiễn chị em mới tin và làm theo; cụ thể hóa các chủ trương, Nghị quyết của cấp ủy và tổ chức Hội cấp trên thành phong trào, hoạt động với nội dung rõ ràng…

Với suy nghĩ đó, chị Hằng đã cùng với chị em trong Hội tham mưu cho cấp ủy và hỗ trợ hội viên thành lập HTX sản xuất mật mía Thạch Sơn do phụ nữ làm chủ, tạo việc làm thường xuyên cho 120 lao động nữ và đang tiếp tục xây dựng mật mía đạt sản phẩm OCOP. Chị đã trực tiếp khảo sát và xây dựng kế hoạch chỉ đạo giúp phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ và đã có 35 hộ nghèo trong nhiệm kỳ thoát nghèo bằng nhiều hình thức; xây dựng 15 mô hình kinh tế, tiêu biểu như: mô hình tổng hợp trồng cây ăn quả, chăn nuôi lợn, gà, trâu bò...

Chị đã đăng ký với cấp ủy thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM qua các phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tháng hành động vì môi trường”, “Ngày chủ nhật xanh, sạch, đẹp”... Đến nay, Hội LHPN xã Thạch Sơn đã có 1.085/1.130 hộ đạt 9 tiêu chí CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; vận động trên 5.000 ngày công, trồng 16 km đường hoa, vận động mua và trồng được 60 chậu hoa; xây dựng thành công mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” tại 2 chi hội Liên Sơn và Bình Chính.

Tâm huyết, trách nhiệm với công việc, sâu sát cơ sở và linh hoạt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động Hội, chị Hằng cùng với các chị em trong Hội đã có nhiều đóng góp vào chất lượng hoạt động Hội, được hội viên tin tưởng, cấp ủy, chính quyền đánh giá cao. Hội LHPN xã Thạch Sơn vinh dự 2 lần được nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa, 3 lần được nhận Bằng khen của TW Hội LHPN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội. Chị Hằng đã được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì những cống hiến và thành tích đạt được trong giai đoạn 2016-2021.

Ban TG-CSLP

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video