Thanh Hoá: Tổng kết dự án “Vì 1 triệu bà mẹ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”

21/02/2012
Ngày 16/02/2012 vừa qua, Quỹ Unilever, nhãn hàng Knorr và Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết dự án “Vì một triệu bà mẹ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

Tham dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Hòa Bình - đại diện TW Hội LHPN Việt Nam, bà Lê Thị Nương – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa, bà Bùi Thị Thu Hương – trưởng phòng đối ngoại công ty Unilever Việt Nam - Đại diện Quỹ Unilever và nhãn hàng Knorr.

 

Dự án “Vì một triệu bà mẹ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc” do Quỹ Unilever, nhãn hàng Knorr và Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa phối hợp triển khai từ tháng 7/2011 tại 120 xã thuộc 8 huyện trên địa bàn tỉnh (Nông Cống, Hà Trung, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Hoằng Hóa, Triệu Sơn, Nga Sơn và Quảng Xương).Sau 5 tháng thực hiện, dự án được triển khai sâu rộng tới các địa phương trong tỉnh, thu hút trên 120 ngàn hội viên tham gia. Đã có 5 số báo với các chủ đề khác nhau về dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi, 600.000 cuốn tài liệu được cung cấp tới hội viên, phụ nữ. Đặc biệt, Hội thi “Cơm nhà ngon hơn với Knorr” đã thu hút 149 thí sinh dự thi đến từ 49 gia đình thuộc các xã thực hiện dự án tham gia và trên 300 cổ động viên trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi là diễn đàn giao lưu, học hỏi, trao đổi, cập nhật kiến thức dinh dưỡng, kỹ năng nấu nướng, cách sử dụng sản phẩm Knorr khi chế biến thực phẩm cũng như các kinh nghiệm chăm sóc con cái và gia đình cho các bà mẹ có con dưới 16 tuổi.

 

Cũng trong khuôn khổ dự án, Hội LHPN tỉnh và Quỹ Unilever, nhãn hàng Knorr đã vận động xây dựng được 3 Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo tham gia dự án. Cùng với đó, các đơn vị thực hiện dự án còn tham gia giới thiệu và bán sản phẩm Knorr, thu được 152 triệu đồng bổ sung vào cho kinh phí hoạt động Hội.

 

Đề cập đến hiệu quả của dự án, Chủ tịch hội LHPN xã Hà Bắc, huyện Hà Trung chia sẻ: Tham gia dự án, chị em phụ nữ khi sinh hoạt Hội được cung cấp thêm các kiến thức về dinh dưỡng, đồng thời có thêm kinh phí hoạt động hội. Chỉ riêng xã Hà Bắc có 800 chị em tham gia dự án, đồng thời sử dụng hạt nêm Knorr trong bữa ăn của gia đình.

 

Được biết, để thực hiện dự án, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động chương trình, tập huấn các kỹ năng triển khai dự án như kỹ năng truyền thông kiến thức cho hội viên, kỹ năng bán hàng, sinh hoạt hội viên, giới thiệu sản phẩm…đến từng cán bộ hội của các đơn vị tham gia; đồng thời phối hợp với nhãn hàng và nhà phân phối xây dựng kế hoạch cho từng hoạt động cụ thể và thực hiện tốt công tác giám sát và đôn đốc các đơn vị.

 

Bà Nguyễn Thị Hòa Bình đánh giá cao những kết quả dự án đạt được ở Thanh Hoá: “Tôi rất ấn tượng là chỉ trong vòng 5 tháng mà Thanh Hóa đã giúp 120.000 hội viên phụ nữ cũng như 340.000 bà mẹ tiếp cận các thông tin về dinh dưỡng và chăm sóc và giáo dục trẻ dưới 16 tuổi. Điều này khẳng định sự chỉ đạo sâu sát cũng như sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo Hội và sự nhiệt tình của chị em hội viên các cấp”.

 

Đại diện Quỹ Unilever và nhãn hàng Knorr, bà Bùi Thị Thu Hương cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với Hội LHPN tỉnh thực hiện dự án năm 2012, đồng thời sẽ có những cải tiến phù hợp để dự án đạt được thành công hơn, giúp chị em được tiếp cận kiến thức mới, tạo dựng việc làm và cải thiện đời sống, góp phần nâng cao quyền năng cho phụ nữ Thanh Hóa nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung.

Phạm Hồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video