Thành lập các mô hình hoạt động Hội đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ

24/08/2017
- Hội LHPN tỉnh An Giang: Tổ “Tuyên truyền pháp luật”.
- Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế: Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, bền vững.
- Hội LHPN tỉnh Yên Bái:Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Sơn A.

Hội LHPN tỉnh An Giang: Ra mắt tổ “Tuyên truyền pháp luật”. Mô hình được thành lập ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân nhằm góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho hội viên, phụ nữ nhất là phụ nữ khu vực chùa An Hòa Tự. Tham gia tổ tuyên truyền có 21 thành viên là những cán bộ, phụ nữ có tâm huyết, hiểu biết, có kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục và có uy tín trong chùa An Hòa Tự. Hoạt động chủ yếu của tổ “Tuyên truyền pháp luật” là tuyên truyền đến mọi người dân, nhất là bà con tín đồ, khách hành hương chấp hành pháp luật, tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, thực hiện tốt quy ước, hương ước ở địa phương. Trong buổi ra mắt, đại diện Công an huyện Phú Tân đã hướng dẫn các thành viên của tổ những kỹ năng cần thiết khi tham gia hoạt động đội tự quản, giữ gìn ANTT và các cách phòng chống, tố giác tội phạm nhằm hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn.

Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế: Ra mắt câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, bền vững. Mô hình được thành lập tại phường An Cựu, TP Huế với 25 thành viên là hội viên phụ nữ trong đó có 03 cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt trên cơ sở cùng địa bàn dân cư, cùng nguyện vọng, sở thích, cùng mục đích xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững. Tại buổi ra mắt, CLB được Trung ương Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ một phần kinh phí và các tài liệu, được tập huấn kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phòng, chống các tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội; phổ biến văn bản pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em... Thông qua mô hình CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, các thành viên có cơ hội học hỏi, trao đổi kiến thức, kỹ năng sống trong gia đình, giáo dục đạo đức lối sống văn hoá, truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Hội LHPN tỉnh Yên Bái: Ra mắt Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Sơn A. Mô hình được thành lập tại xã Sơn A, huyện Văn Chấn. Đây là đơnvị đầu tiên được Hội LHPN tỉnh chọn thí điểm thành lập Hợp tác xã do nữ làm chủ. HTX do chị Hoàng Thị Huân, hội viên phụ nữ thôn Bản Vãn đứng lên lập nhóm sáng lập viên tuyên truyền, vận động chị em trong thôn có chung nguyện vọng, góp vốn góp sức thành lập Hợp tác xã để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Sơn A được thành lập gồm 7 thành viên với số vốn điều lệ là 200 triệu đồng, các lĩnh vực và ngành nghề chủ yếu là: Sản xuất phân viên nén dúi sâu, cung ứng phân bón, thuốc trừ sâu và hóa chất khác sử dụng trong nông nghiệp đảm bảo quy chuẩn cho phép và một số ngành nghề khác… Bước đầu HTX đã cung ứng ra thị trường 1,5 tấn phân viên nén cho bà con trong xã áp dụng trên 5 ha lúa nước. Trong thời gian tiếp theo HTX sẽ cung ứng ra thị trường trung bình 40 – 50 tấn/vụ.

Văn Nga (Phú Tân), Nguyễn T Tám, Thu Hiền

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video