Thể thao gắn kết hội viên phụ nữ

17/04/2018
Với tinh thần luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe, sau giờ làm việc, trên sân bóng chuyền hơi của Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không - Không quân) luôn rộn vang tiếng nói cười của các nữ quân nhân.

Hôm nào cũng vậy, các hội viên phụ nữ tranh thủ thời gian một tiếng đồng hồ để luyện tập thể thao. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Phụ nữ và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nên hoạt động thể thao được duy trì thường xuyên, có nền nếp, chất lượng.

Bóng chuyền hơi là môn thể thao không đòi hỏi nhiều về sức lực nhưng lại cần sự kiên trì, bền bỉ, dẻo dai, khéo léo, phù hợp với phụ nữ. Nhận thấy lợi ích thiết thực từ hoạt động thể thao, Hội Phụ nữ đơn vị đã tìm hiểu thực tế môn bóng chuyền hơi trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) và đã thống nhất triển khai luyện tập, coi đây là một nội dung hoạt động phong trào của hội.

Chỉ trong một thời gian ngắn, được sự giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, một sân bóng chuyền hơi đã được hình thành. Ban đầu, đội bóng có hơn chục hội viên tham gia. Sau đó phát triển dần, tới nay hội đã xây dựng được 7 sân bóng ở các đơn vị, mỗi sân có từ 10 đến 15 hội viên luyện tập. Tất cả các trang bị, vật dụng như lưới, bóng, cờ, còi, nước uống… đều được hội viên phụ nữ tự nguyện đóng góp.

Từ khi có hoạt động bóng chuyền hơi, chiều nào chị em cũng tích cực luyện tập. Chị Hoàng Thị Xuyến, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ lữ đoàn cho biết: "Nhiều chị em trước đây còn ngại tham gia các hoạt động tập thể, nhưng sau một thời gian luyện tập cùng mọi người đã trở nên hòa đồng, hoạt bát, nhanh nhẹn hơn. Có những hội viên mắc các bệnh về xương khớp, thần kinh, nhờ tập luyện kiên trì, bền bỉ mà sức khỏe ngày càng được nâng lên, tinh thần thoải mái hơn".

Để hoạt động bóng chuyền hơi đi vào chiều sâu, hội đã lựa chọn 15 hội viên xuất sắc thành lập đội bóng chuyền hơi của lữ đoàn để tham gia thi đấu, giao lưu với các đơn vị trong quân chủng và địa phương trên địa bàn đóng quân. Sau thi đấu, những hội viên xuất sắc lại về đơn vị, trở thành những hạt nhân duy trì hoạt động luyện tập tại cơ quan, đơn vị mình. Hoạt động bóng chuyền hơi phát triển không chỉ thu hút chị em mà nhiều nam quân nhân cũng hào hứng tham gia, nhờ đó mà phong trào luyện tập càng trở nên sôi nổi.

Đại tá Hà Sĩ Sơn, Phó chính ủy Lữ đoàn 918, cho biết: "Đơn vị thường xuyên chỉ đạo Hội Phụ nữ đẩy mạnh hoạt động thể dục-thể thao, tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền hơi nhằm thu hút nhiều hội viên tham gia. Đây là một trong những hoạt động hữu ích, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên phụ nữ, bảo đảm bình đẳng giới trong lĩnh vực văn hóa, đồng thời thực hiện có hiệu quả chương trình hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ trong đơn vị".

QĐND

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video