Thêm 500 nữ quân nhân được vay vốn không lãi suất

24/01/2013
Sáng 10-1, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2012, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

Hội nghị đã làm rõ kết quả công tác của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng, đặc biệt là công tác cán bộ nữ, giúp đỡ nữ quân nhân phát triển kinh tế, xây dựng hạnh phúc gia đình, và chỉ đạo phong trào phụ nữ quân đội. Hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ trong quân đội có sự tiến bộ toàn diện. Phong trào “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” có nhiều nét mới, bình đẳng giới trong đời sống gia đình quân nhân được bảo đảm.

Chỉ trong năm 2012, đã có 500 nữ quân nhân nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 42 đơn vị được vay vốn không lãi suất 20 triệu đồng/người với thời hạn từ 2-3 năm từ Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Bộ quốc phòng. Tính đến 31/12, tổng số vốn quay vòng cho vay không lãi suất trong phụ nữ quân đội đạt 20 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban VSTBPN Bộ Quốc phòng Thượng tướng Nguyễn Thành Cungyêu cầu cấp Ủy, chỉ huy các cấp tích cực thực hiện Chương trình hành động của Quân ủy Trung ương thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”; tăng tính thiết thực, hiệu quả trong công tác giúp đỡ nữ quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, công tác cán bộ nữ và thúc đẩy phong trào phụ nữ.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video