Theo UNFPA và UNICEF: Nạn cắt bỏ bộ phận kích thích tình dục của phụ nữ đã giảm

17/02/2011
Một dự án chung của Quỹ Dân số LHQ (UNFPA) và Quỹ trẻ em LHQ (UNICEF) đã công bố báo cáo rằng trên 6.000 cộng đồng ở Ê-thio-pia, Ai cập, Kenya, Sê-nê-gan, Butirkina Faso, Gambia, Guinea và Somalia đã từ bỏ hủ tục cắt bỏ bộ phận kích thích tình nữ (FGM).



Nafissatou Diop, điều phối viên dự án của UNFPA-UNICEF này, tuyên bố: “Chúng tôi đang hoạt động ở 12 trong số 17 nuơc Châu phi cần được ưu tiên và đã nhìn thấy tận mắt các kết quả thực tế…Ở Ê-thio-pia, tỷ lệ chấp nhận phổ biến đã giảm từ 80% xuống còn 74%, Ở kenya, con số này giảm từ 32% xuống còn 27% và ở Ai cập từ 97 xuống còn 91%.”

FGM là một thủ thuật cắt bỏ một phần hoặc hoàn toàn bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ. Hủ tục này vừa tăng nguy cơ bị nhiễm HIV, vừa tăng tỷ lệ tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh. Trong rất nhiều trường hợp, FGM làm giảm sự thỏa mãn tình dục của người phụ nữ. Có khoảng 3 triệu phụ nữ trẻ bị ép tiến hành FGM hằng năm như là một hình thức kiểm soát việc sinh sản và được tiến hành ngay khi bắt đầu trở thành đàn bà. FGM được coi là một nghi lễ chuyển giai đoạn ở 28 quốc gia châu Phi.

 

Lương Thành
theo Ms. Magazine

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video