Thông điệp từ bộ phim tài liệu “KHÔNG PHỤ NỮ NÀO PHẢI KHÓC”: KHÔNG PHỤ NỮ NÀO PHẢI MẤT CON TRONG KHI SINH.

10/08/2010
"ĐỂ KHÔNG AI PHẢI THIẾU SỰ CHĂM SÓC Ý TẾ PHÙ HỢP”, Tổng thư ký LHP đã phát biểu.

Mỗi năm, hàng triệu phụ nữ và trẻ em đã qua đời oan uổng. Chúng ta có đủ khả năng để cứu sống họ với các hệ thống y tế chất lượng, đội ngũ nhân viên y tế trình độ cao, đầy đủ thông tin và công cụ để phòng ngừa và điều trị các bệnh như sốt rét và HIV / AIDS.

Chúng ta hiểu rõ rằng các biện pháp phòng ngừa đơn giản không tốn kém có thể mang lại hiệu quả cao. Điều đó nghĩa là mọi phụ nữ đều có thể có được các dịch vụ và các vật dụng cơ bản như: kế hoạch hoá gia đình, tiêm vaxin và màn tránh muỗi.

Đầu tư cho sức khỏe của phụ nữ và trẻ em là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà chúng ta có thể thực hiện được. Đây là điều cần phải làm và sẽ mang lại lợi ích gấp nhiều lần đó là: hòa bình, thịnh vượng và sự tiến bộ. Đó chính là lý do vì sao LHQ phát động chương trình Nỗ Lực Chung vì Sức Khỏe Phụ nữ và Trẻ em.

Đây chính là một hướng đi đã được các nước nhất trí. Tuy nhiên sự tham gia của mọi đối tác là vô cùng cần thiết đó là: các chính phủ, khu vực tư nhân, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế, và cộng đồng sáng tạo.

Bộ phim “Không Phụ Nữ nào phải Khóc” phát đi một thông điệp kịp thời. Không một người phụ nữ nào phải mất con trong khi sinh. Không một người phụ nữ và cả nam giới nào phải khóc vì thiếu sự chăm sóc y tế.

Cùng hợp sức, chúng ta có thể mang lại những thay đổi thực sự. Cùng hợp sức, chúng ta có thể thực hiện lời hứa về y tế cho tất cả phụ nữ và trẻ em.

 

Tháng 7 năm 2010

(Ban Quốc tế biên dịch từ nguồn của UN)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video