Thư chúc mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI của Ngân hàng Tiết kiệm Đức (Sparkassen Bank).

06/03/2012
Thay mặt cho tất cả cán bộ Ngân hàng Tiết kiệm Đức, tôi xin được gửi tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI lời chào và lời chúc mừng chân thành nhất. Chúc Đại hội thành công rực rỡ!

 Ngân hàng tiết kiệm Đức bắt đầu hợp tác với Hội LHPN Việt Nam từ năm 2005. Mối quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức được dựa trên niềm tin chung rằng: Khi những nỗ lực được thực hiện một cách chuyên nghiệp, thì kết quả sẽ là sự bền vững và thành công. Quỹ TYM, tổ chức tài chính vi mô đầu tiên được cấp giấy phép tại Việt Nam, là minh chứng cho niềm tin sáng suốt đó. Là cơ quan chủ quản của TYM, Hội LHPN Việt Nam đã có chỉ đạo sát sao nhằm đảm bảo sự phát triển ổn định, bền vững của TYM, đem đến cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính bền vững tới đông đảo phụ nữ nghèo. Từ mô hình của TYM, nhiều dự án tài chính vi mô đã được triển khai tại Việt Nam và khu vực. Đơn cử như Quỹ Phát triển Gia đình và Phụ nữ (WFDF), một mô hình dựa trên những bài học, kinh nghiệm của TYM, đang được Ngân hàng tiết kiệm Đức hỗ trợ triển khai tại Lào.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Hội LHPN Việt Nam trong hoạt động phát triển tài chính vi mô. Hai bên vừa cùng ký Thỏa thuận hợp tác cho giai đoạn tiếp theo của Dự án phát triển TYM. Trong giai đoạn này, những hỗ trợ từ phía Đức sẽ tập trung vào lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ của TYM, đồng thời mở rộng hoạt động trao đổi, chuyển giao kiến thức cho cán bộ từ các tổ chức khác.

 

Một lần nữa, chúng tôi xin chúc Đại hội thành công rực rỡ, đưa ra những quyết sách quan trọng góp phần vào sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, qua đó, mang niềm vui tới mỗi gia đình.

 

TS. Henning Osthues-Albrecht,

nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Tiết kiệm Đức  

 

 

Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video