Thu hút hội viên bằng những lợi ích thiết thực

19/05/2021
Nhằm thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.
Cán bộ Hội LHPN thị trấn Bình Gia (phải ảnh) phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho hội viên

Từ đầu năm 2020, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia được mở rộng về địa giới hành chính, số lượng hội viên trở thành đông nhất trong huyện với hơn 1.600 hội viên, thuộc 14 chi hội.

Để thu hút hội viên, Hội LHPN thị trấn Bình Gia đã tăng cường công tác tuyên truyền về tổ chức Hội, các phong trào, hoạt động của Hội, trong đó đặc biệt chú trọng tuyên truyền các quyền và lợi ích chính đáng, thiết thân đối với phụ nữ khi tham gia sinh hoạt Hội, (tính từ năm 2020 đến nay, Hội LHPN thị trấn đã tuyên truyền được trên 70 cuộc cuộc cho trên 3.500 lượt hội viên, phụ nữ tham dự.

Đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tinh thần, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng tăng trong đời sống hiện đại của chị em, Hội LHPN thị trấn đã đa dạng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vận động thành lập các câu lạc bộ (CLB) theo nhóm, sở thích. Hiện nay 14/14 chi hội có đội văn nghệ với 300 hội viên tham gia. Riêng năm 2020, Hội đã hướng dẫn, hỗ trợ chị em thành lập được 3 CLB: Aerobic, Phụ nữ tuổi cao gương sáng, Phụ nữ đoàn kết.

Chị Nông Thị Vân, thành viên CLB Phụ nữ đoàn kết tại khối Ngọc Quyến, thị trấn Bình Gia cho biết: CLB có hơn 30 thành viên, từ khi tham gia vào CLB tôi thấy rất vui, ý nghĩa. Các chị em hội viên được tăng cường giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ nhau khi gia đình có việc hiếu, hỷ thăm hỏi lúc ốm đau, giúp nhau lúc không may gặp hoạn nạn, giúp ngày công mùa vụ, xây nhà…

Cùng với đó, việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc cũng là cách làm mà Hội LHPN thị trấn Bình Gia chú trọng, qua đó để hội viên tin tưởng, gắn bó với tổ chức Hội lâu dài. Thông qua các phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình và xây dựng các nhóm tổ phụ nữ tiết kiệm, Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, tạo điều kiện cho hơn 300 hộ hội viên được vay vốn, với tổng dư nợ hiện nay trên 8,6 tỷ đồng. Hằng năm giúp đỡ 2 – 3 hộ hội viên làm chủ hộ thoát nghèo.

Là địa phương có điều kiện khí hậu, đất đai thích hợp trồng rau màu cho năng suất cao, tháng 5/2019, Hội đã hỗ trợ thành lập tổ hợp tác rau sạch thị trấn Bình Gia với diện tích canh tác 22 sào tại khối Ngọc Quyến, thôn Ngọc Trí, thu hút sự tham gia của 16 hộ hội viên. Chị Lương Thị Phú, tổ trưởng tổ hợp tác rau sạch thị trấn Bình Gia cho biết: Được Hội Phụ nữ thị trấn hỗ trợ xây dựng kế hoạch sản xuất, tuyên truyền giúp hội viên nhận thức và áp dụng đúng các biện pháp trồng rau an toàn, chúng tôi đã lựa chọn các loại rau dễ chăm sóc, dễ bán như: cải ngọt, cải thìa, cải xanh, rau muống, rau dền, mồng tơi và các loại rau giống… vì vậy, đến nay các hộ gia đình đều có thu nhập ổn định khoảng 5 triệu đồng/sào/vụ rau, rau giống 10 triệu đồng/sào/vụ.

Bà Hoàng Thị Na, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Bình Gia cho biết: Với phương châm “nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”, chúng tôi đã tích cực đổi mới phương thức hoạt động, chủ động nắm bắt tình hình, có các hình thức kịp thời giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các hội viên gặp gặp hoạn nạn đột xuất như cháy nhà, người thân bị tai nạn lao động, hội viên ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo… Hiện nay chúng tôi đang kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ gia đình chị Dương Thị Thảo, khối phố Tân Thành có con bị tai nạn ở Đài Loan, được gần 10 triệu đồng để hỗ trợ gia đình chị vơi bớt phần nào khó khăn trước mắt. Các hoạt động nhân ái, mang đậm tính nhân văn của Hội đã lan tỏa 100% chi hội, các tấm lòng hảo tâm trên địa bàn huyện, được chị em rất đồng tình, hưởng ứng, từ đó tín nhiệm và vị trí của tổ chức Hội được tăng lên, số chị em tham gia sinh hoạt Hội cũng tăng. Riêng trong tháng 3/2021, chi hội phụ nữ thôn Tân Thành đã kết nạp mới được 7 hội viên, cao nhất trong các chi hội của thị trấn.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hội LHPN thị trấn Bình Gia đã thu hút đông đảo hội viên tham gia các phong trào hoạt động, số lượng hội viên tăng dần qua các năm, đến nay tổng số hội viên tham gia sinh hoạt đạt 1.656/1.937 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên của toàn thị trấn, đạt tỷ lệ thu hút 85% (cao hơn tỷ lệ trung bình của tỉnh 18%). Hai năm liền (2019 – 2020), Hội được nhận Bằng khen của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội. Năm 2021, Hội được huyện lựa chọn làm đơn vị chỉ đạo điểm Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở.  

 

 

Btg Lạng Sơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video