Thứ trưởng thường trực Bộ Phụ nữ và Trẻ em Băng-la-đét thăm Hội LHPNVN

15/06/2010
Sáng ngày 10/6/2010, tại trụ sở TW Hội LHPNVN, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thanh Bình đã thân mật tiếp Bà Razia Begum - Thứ trưởng thường trực Bộ Phụ nữ và Trẻ em Băng-la-đét nhân dịp đoàn đang ở thăm Việt Nam. Chuyến thăm nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về nâng cao quyền năng cho phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới.

Tại buổi tiếp, đoàn vui mừng thông báo một số thành tựu nổi bật về bình đẳng giới mà Băng-la-đét đã đạt được. Hiện tại, Băng-la-đét có nữ Thủ tướng, 5 nữ Bộ trưởng và gần 20% nữ nghị sỹ trong Quốc hội. Tuổi nghỉ hưu của phụ nữ và nam giới được quy định như nhau (57 tuổi). Với cam kết thúc đẩy bình đẳng giới, Chính phủ Băng-la-đét đã thành lập Bộ Phụ nữ và Trẻ em (năm 1978) – là một trong số ít quốc gia trên thế giới có bộ chuyên trách về vấn đề này. Bộ đã xây dựng nhiều chính sách, chương trình nâng cao quyền năng cho phụ nữ, lồng ghép giới, tác động, thúc đẩy các hoạt động bình đẳng giới, quan tâm nâng cao trình độ học vấn, cơ hội việc làm cho trẻ em gái. Chính phủ Băng-la-đét đang xây dựng Luật Phòng chống bạo lực đối với phụ nữ, phấn đấu đến năm 2015 đạt được các cam kết trong CEDAW và Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh.

 

Thay mặt Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Trần Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của Băng-la-đét, đồng thời chia sẻ với đoàn những thành tựu về bình đẳng giới mà Việt Nam đã đạt được cũng như các chương trình, hoạt động trọng tâm của Hội LHPN Việt Nam nhằm nâng cao quyền năng của phụ nữ.

 

Hai bên bày tỏ mong muốn tăng cường giao lưu, hợp tác giữa phụ nữ hai nước vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam – Băng-la-đét.

Minh Hương
Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video