Thừa Thiên Huế: Hội Phụ nữ công an huyện Phú Lộc với phần việc cấp chứng minh nhân dân tại nhà

06/06/2019
Thực hiện cấp, đổi chứng minh nhân dân (CMND) tại nhà là phần việc mà Hội Phụ nữ Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai đạt được kết quả tích cực, mang lại lợi ích cho người dân, được nhân dân ghi nhận.
Huyện Phú Lộc có khá nhiều người cao tuổi, người tàn tật, trong số đó nhiều người có nhu cầu, hoặc đến tuổi cấp, đổi CMND. Trở ngại lớn nhất của những đối tượng này là việc đi lại khó khăn, hơn nữa, huyện Phú Lộc là một địa bàn rộng, có nhiều vùng sâu, vùng xa nên càng khó khăn hơn. Trong khi đó, dù tuổi cao, sức yếu, hoặc khuyết tật nhưng họ vẫn luôn có nhu cầu được cấp, hoặc cấp đổi CMND.

Từ thực tế trên, Hội Phụ nữ Công an huyện Phú Lộc đã xây dựng “Phần việc cấp CMND tại nhà” với kế hoạch có mục tiêu, biện pháp chi tiết, cụ thể. Sau khi báo cáo, được Đảng ủy - Ban Chỉ huy đơn vị phê duyệt.

Để việc triển khai thực hiện đạt hiệu quả, Hội đã phân công hội viên về các xã, thị trấn phối hợp với Công an cơ sở tiến hành khảo sát danh sách các đối tượng là người già, khuyết tật có nhu cầu cấp, đổi CMND. Từ đó, Hội phối hợp với đội nghiệp vụ về các địa bàn, đến từng nhà làm đầy đủ các thủ tục và miễn phí hoàn toàn đối với các trường hợp trên. Sau khi làm xong, các hội viên đã được phân công trong kế hoạch phối hợp với Công an các xã, trị trấn trực tiếp đến từng gia đình để trả CMND cho người dân được cấp.

Qua 2 năm triển khai thực hiện “Phần việc cấp CMND tại nhà”, đến nay Hội phụ nữ Công an huyện Phú Lộc đã cấp, đổi CMND cho 154 người, trở thành việc được triển khai thực hiện thường xuyên trên địa bàn huyện. Việc cấp CMND tại nhà đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện đánh giá cao. Bà con rất vui mừng phấn khởi, có người là lần đầu tiên được cấp giấy CMND. Một người dân đã xúc động nói: Nếu không có các chị đến tận nhà làm CMND cho thì cả đời tôi chẳng có một chiếc giấy tờ tùy thân.
Còn đối với cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ công an huyện Phú Lộc, việc thực hiện “Phần việc cấp CMND tại nhà” tuy vất vả nhưng kết quả đạt được giúp cho người dân đã có được giấy CMND, điều mà họ rất mong muốn đã trở thành động lực to lớn để các chị tiếp tục công việc, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND “Vì nhân dân phục vụ” trong lòng nhân dân.
Hội LHNP tỉnh Thừa Thiên Huế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video