Thúc đẩy cơ hội hợp tác giáo dục giữa Canada và Học viện Phụ nữ Việt Nam

02/06/2016
Vừa qua, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Canada tại Việt Nam David Devine đã đến thăm và làm việc với Học viện Phụ nữ Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, lãnh đạo các khoa, phòng, Viện nghiên cứu Phụ nữ thuộc Học viện.

Phát biểu trong buổi làm việc, TS Trần Quang Tiến cảm ơn thiện chí của Đại sứ quán Canada với nhà trường; khẳng định, chuyến thăm góp phần quantrọng trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị về hợp tác giáo dục giữa Canada và Học viện. TS. Trần Quang Tiến đã giới thiệu tóm tắt với Đại sứ về Học viện Phụ nữ Việt Nam với sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu liên kết, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu của nhà trường. Đồng thời mong muốn thúc đẩy cơ hội hợp tác với các trường Đại học, các tổ chức, doanh nghiệp của Canada trên phương diện đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.


Đại sứ David Devine bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm Học viện Phụ nữ Việt Nam – một ngôi trường có bề dầy lịch sử 56 năm hình thành, phát triển với những dấu ấn riêng biệt trong công tác
đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ nữ, cán bộ làm công tác phụ nữ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước;thực hiện các nhiệm vụ khoa học, công nghệ để tham mưu, đề xuất cho Đảng, Nhà nước và Hội LHPN Việt Nam về các chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới.


 Ảnh minh họa

 Đại sứ David Devine chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, học viên, sinh viên HVPN VN


Đại sứ David Devine thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu của Học viện và cho biết, Canada thường xuyên tham gia và có tác động, đóng góp tích cực trong các sự kiện nhằm bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền, trong đó có quyền của phụ nữ. Đại sứ khẳng định: Chúng tôi tin tưởng rằng bình đẳng giới đóng vai trò thiết yếu đối với phát triển bền vững, công bằng xã hội, hòa bình và an ninh. Đồng thời cho biết, Việt Nam là quốc gia thuộc diện ưu tiên trong Chiến lược Giáo dục Quốc tế của Canada và ông rất sẵn lòng kết nối để các tình nguyện viên Canada có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động tại Học viện Phụ nữ Việt Nam và ngược lại như mong muốn của Giám đốc Học viện.

Hai bên hy vọng trong thời gian tới sẽ hỗ trợ và phối hợp xây dựng, triển khai nhiều chương trình nhằm mang lại hiệu quả chung cho cả hai bên.

Ngay sau làm việc với lãnh đạo Học viện, Đại sứ David Devine đã có buổi giao lưu với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam nhằm trao đổi về những cơ hội hợp tác đào tạo, du học tại Canada dành cho sinh viên Việt Nam. Với phong cách thân thiện, thoải mái của ngài đại sứ và sự năng động, ham hiểu biết của sinh viên Học viện, buổi giao lưu đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho cả hai bên.

Xuân Quỳnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video