Thúc đẩy tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới thông qua Hội LHPN Việt Nam hướng tới nhóm đối tượng phụ nữ yếu thế, dễ bị tổn thương

15/05/2019
Dự án “Thúc đẩy tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới thông qua Hội LHPN Việt Nam” nhằm thúc đẩy việc phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính và phi tài chính đáp ứng nhu cầu của phụ nữ thuộc lớp tầng “đáy Kim tự tháp” thông qua việc tăng cường năng lực của Hội LHPN Việt Nam và các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính FSPs nhằm hướng tới việc tăng cường tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới (GRFI) tại Việt Nam.

Dự án do tổ chức JICA (Nhật Bản) hỗ trợ, được triển khai từ tháng 3/2019 đến tháng 3/2021 tại một địa bàn ở khu vực phía Bắc và một địa bàn ở khu vực phía Nam. Theo đó, Dự án sẽ phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính lấy phương châm khách hàng làm trung tâm để nghiên cứu, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính thân thiện với phụ nữ nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện đáp ứng giới và nhu cầu của phụ nữ ở tầng “đáy Kim tự tháp” có thu nhập thấp, yếu thế, dễ bị tổn thương.

Một số sản phẩm cung cấp được đề xuất từ các đối tác của Dự án như: dịch vụ tiết kiệm hưu trí, các sản phẩm bảo hiểm vi mô đơn giản chi phí thấp và bảo hiểm hỗn hợp, tài chính chuỗi giá trị cho các nhà bán lẻ, bán buôn, nhà cung cấp là nữ giới, vay tín chấp, chương trình đào tạo kết nối kinh doanh trực tuyến cho doanh nhân nữ...

Tại phiên họp Ban điều phối Dự án lần thứ nhất diễn ra vào chiều 14/5/2019, ông Ryutaro Kobayashi, Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam cho rằng, với thời gian triển khai ngắn, nhiều hoạt động, dự án cần có cách tiếp cận linh hoạt, sáng tạo, khoa học và hiệu quả để triển khai đúng tiến độ. JICA cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ tích cực nhất để dự án thành công. Ông Ryutaro Kobayashi hy vọng thông qua Dự án, Hội LHPN Việt Nam sẽ rút ra được những kinh nghiệm bổ ích về triển khai các hoạt động tài chính tốt hơn tới các hội viên phụ nữ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo trân trọng cảm ơn sự đóng góp của nhóm chuyên gia thuộc dự án đã làm việc trách nhiệm, hiệu quả để chuẩn bị chu đáo cho những bước khởi đầu của dự án. Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Đỗ Thị Thu Thảo mong muốn các thành viên dự án cam kết triển khai các hoạt động của Dự án có chất lượng để có được sản phẩm đầu ra mang lại những hiệu quả tích cực, thiết thực đáp ứng nhu cầu về tài chính vi mô cho phụ nữ, đặc biệt là nhóm phụ nữ yếu thế, dễ bị tổn thương.

VH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video