Thúc đẩy vai trò của Hội LHPN trong lĩnh vực nước và vệ sinh ở Việt Nam

20/09/2017
Thực hiện Biên bản ghi nhớ giữa Hội LHPN Việt Nam và Hiệp hội Nước của Úc, chiều 19/9/2017, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đã có buổi trao đổi, làm việc với ông Jonathan Mc Kevin, Giám đốc điều hành Hiệp hội Nước của Úc.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp đồng tổ chức một chương trình hội thảo vào dịp Vietwater 2017, dự kiến ngày 07/11/2017, tại thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua hội thảo nhằm kết nối cộng đồng phụ nữ trong ngành nước của Úc với cộng đồng phụ nữ trong ngành nước của Việt Nam, tạo diễn đàn để họ chia sẻ kiến thức và cơ hội phát triển sự nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm của Úc trong cách thức trao quyền cho phụ nữ trong ngành nước.

Hai bên cũng kỳ vọng, kết quả hội thảo sẽ hình thành được mạng lưới liên kết giữa phụ nữ hai nước nhằm thúc đẩy các dự án về cải tiến công nghệ tập trung và trao quyền cho phụ nữ; đồng thời thúc đẩy vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong lĩnh vực nước và vệ sinh ở Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trần Thị Hương đánh giá, biên bản ghi nhớ giữa Hội và Hiệp hội Nước của Úc nói riêng và các chương trình hợp tác, tài trợ của Chính phủ Úc đối với phụ nữ và Hội Phụ nữ Việt Nam nói chung là rất hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ là sử dụng thực phẩm an toàn mà còn phải sử dụng nguồn nước ăn, uống, sinh hoạt an toàn.

Trong bối cảnh Hội LHPN Việt Nam đang triển khai nhiều hoạt động phát huy vai trò của phụ nữ trong vệ sinh an toàn thực phẩm thì buổi hội thảo là thiết thực.


 Ảnh minh họa

 Hai bên trao đổi về những nội dung hợp tác


Được biết, Biên bản ghi nhớ giữa Hội LHPN Việt Nam và Hiệp hội Nước của Úc nhằm hướng tới việc tìm kiếm cơ hội để kết hợp việc quản lý nguồn nước an toàn, bền vững với những nỗ lực hỗ trợ bình đẳng giới, phát triển doanh nghiệp và trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực liên quan đến nước dành cho phụ nữ Việt Nam và Úc.

Bên cạnh đó, hai bên cũng tìm kiếm cơ hội để xây dựng một dự án đặc biệt, trong đó áp dụng nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ trong việc lựa chọn, vận hành và bảo dưỡng các công nghệ xử lý nước tiên tiến, chi phí thấp tại một số địa phương ở Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp nữ trực tiếp liên quan tới việc cải thiện chất lượng nước và cung cấp nước…

VH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video