Tích cực hỗ trợ đào tạo cán bộ nữ cho nước bạn Lào

06/11/2018
Thực hiện Thỏa thuận và Kế hoạch hợp tác giữa Chính phủ hai nước Việt Nam - Lào, Học viện Phụ nữ Việt Nam - đơn vị trực thuộc TW Hội LHPN Việt Nam - đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 25 cán bộ Hội LHPN Lào (từ tháng 9 - tháng 11/2018).
Sau 2 tháng học tập, các học viên đã hoàn thành khóa học và đạt được những thành tích xuất sắc. Chương trình bế giảng lớp học được tổ chức ngày 01/11 có sự tham gia của Tham tán Đại sứ quán Lào tại Việt Nam Khămsing Duangvandy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương.

Báo cáo tổng kết tình hình học tập, sinh hoạt của lớp học viên cán bộ Hội LHPN Lào trong thời gian 2 tháng tại Học viện đánh giá, 25 học viên cán bộ Hội LHPN Lào cấp trung ương/bộ/ngành và cấp tỉnh/ thành phố tham gia khóa bồi dưỡng đã được đội ngũ giảng viên, báo cáo viên là Thường trực đoàn chủ tịch, trưởng/phó các ban, đơn vị TW Hội LHPN Việt Nam, giảng viên Học viện hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, các chuyên gia đầu ngành có kinh nghiệm, kiến thức và phương pháp giảng dạy, truyền đạt nội dung các môn học thuộc 3 mảng chính gồm: Kiến thức chung; Nghiệp vụ công tác Phụ nữ; Một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Ngoài ra, các học viên còn được học thêm môn Tiếng Việt thực hành để phục vụ quá trình giao tiếp, sinh hoạt tại Việt Nam.

Song song với các hoạt động giảng dạy trên lớp, Học viện còn tổ chức các buổi tọa đàm, học tập ngoại khoá, đưa học viên đến các địa phương thăm quan, học tập mô hình của các cấp Hội LHPN Việt Nam. Lớp đã đến thăm Dự án “Ngôi nhà bình yên” tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển, thăm mô hình sản xuất mây tre đan, tranh sơn mài của Hội LHPN TP Hà Nội, mô hình chuyển đổi cây trồng tại Bắc Giang, mô hình trồng cam tại Hòa Bình.

Các học viên cũng có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi, ý nghĩa như: viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, thăm quan di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; tiếp kiến lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam; Tham gia Ngày phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN Việt Nam tổ chức; Tham gia Hội thảo Khoa học quốc tế “Doanh nghiệp nữ trong cách mạng công nghiệp 4.0” và giao lưu kỉ niệm 88 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Với tinh thần nỗ lực, nghiêm túc và sáng tạo, các học viên đã tham gia tích cực cả 3 phần học và đều nhất trí cho rằng, chương trình học với nhiều kiến thức mới, thiết thực, bổ ích, học viên có thể vận dụng sáng tạo khi về nước.

Phó Chủ tịch Hội Trần Thị Hương chúc mừng 25 học viên cán bộ Hội LHPN Lào đã hoàn thành khóa học với những thành tích đáng biểu dương; đồng thời bày tỏ hy vọng, sau khi về nước, các chị sẽ vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong công việc để đóng góp và phục vụ tốt hơn cho Hội Phụ nữ Lào nói riêng và nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào nói chung.

Thay mặt các học viên trong lớp, bà Ninpaseuth XAYAPHONESY - Ban Phát triển Phụ nữ, Hội LHPN Lào đã phát biểu bày tỏ sự tự hào, phấn khởi khi được nhận tấm bằng chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng; gửi lời cảm ơn lãnh đạo hai nước Việt Nam - Lào, đặc biệt là Hội LHPN Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho các học viên được tham gia lớp học. Bà Ninpaseuth XAYAPHONESY cam kết sẽ cùng các học viên trong lớp trở về nước, tiếp tục nghiên cứu, vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập được vào quá trình công tác tại địa phương; đồng thời, mong muốn Hội LHPN Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp tục mở thêm các khóa bồi dưỡng dành cho cán bộ phụ nữ Lào trong thời gian tới với quy mô rộng hơn, chúc tình đoàn kết Việt – Lào ngày càng bền chặt.

Tại lễ bế giảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương và đại diện Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho 25 học viên.
Xuân Quỳnh, HVPNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video