Tích cực triển khai chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em bằng nhiều hoạt động cụ thể

24/04/2019
- Hội LHPN tỉnh Sơn La: Truyền thông phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em
- Hội LHPN TP Hải Phòng: Phát động cuộc thi ý tưởng truyền thông về quyền trẻ em
- Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh: Truyền thông An toàn cho phụ nữ và trẻ em

Hội LHPN tỉnh Sơn La: Truyền thông phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tổ chức chương trình truyền thông tại xã Chiềng Khay về “Công tác phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em” với sự tham gia của hơn 300 đại biểu các ban, ngành, chính quyền địa phương, phụ huynh và các em học sinh.

Thông qua buổi truyền thông nhằm chia sẻ thông tin về tình hình thực trạng “Công tác phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” hiện nay, thấy rõ được hậu quả, tác động của bạo lực, xâm hại đối với trẻ em, gia đình và xã hội; đồng thời huy động sự ủng hộ và phối hợp hoạt động của chính quyền và các ban ngành đoàn thể, đồng thời, tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên và nhân dân chấp hành, thực hiện tốt các quy định đối với hoạt động phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em trên địa bàn huyện.

Tại buổi truyền thông các đại biểu được thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện ,d đặc biệt là các vấn đề có liên quan đến bạo lực, xâm hại trẻ em. Được cung cấp kiến thức về hướng dẫn cách phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em thông qua các phóng sự và tiểu phẩm tuyên truyền. Cũng trong nội dung chương trình đã tổ chức gặp gỡ, chia sẻ và nghe tâm sự của một số học sinh, đại diện phụ huynh học sinh và Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Chiềng Khay về vấn nạn xâm hại trẻ em hiện nay.

Buổi truyền thông được tổ chức có quy mô, thiết thực, chất lượng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Nội dung và hình thức truyền thông đa dạng, phong phú đã thu hút được đại bộ phận nhân dân và cán bộ, đoàn viên, hội viên phụ nữ và các em học sinh tham gia hưởng ứng.

Dịp này, Hội LHPN huyện và các ngành phối hợp đã trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường nhằm khích lệ, động viên các em tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện.

Hội LHPN TP Hải Phòng: Phát động cuộc thi ý tưởng truyền thông về quyền trẻ em

Ngày18/4/2019, Hội LHPN thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức AC Thụy Điển phát động cuộc thi ý tưởng truyền thông về quyền trẻ em và phòng chống xâm hại trẻ em nhằm khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân xây dựng các ý tưởng truyền thông hay, sáng tạo để biến ý tưởng thành các sản phẩm cụ thể, hỗ trợ các hoạt động truyền thông về Quyền trẻ em và phòng chống xâm hại trẻ em tại cộng đồng, thiết thực hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN TP Hải Phòng: Phát động cuộc thi ý tưởng truyền thông về quyền trẻ em


Dịp này, Hội LHPN thành phố cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2019 với sự tham gia của gần 100 cán bộ chuyên trách thành phố, quận, huyện và đại diện các đội xung kích truyền thông thay đổi hành vi. Lớp tập huấn đãđịnh hướng, triển khai các nội dung hoạt động Hội và phong trào phụ nữ năm 2019, tập trungvào chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; Tuyên truyền phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em trong tình hình hiện nay….

Hội LHPN thành phố đã tổ chức buổi truyền thông mẫu theo hình thức sân khấu hóa về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cho thành viên các Đội xung kích truyền thông thay đổi hành vi; cung cấp tài liệu, hướng dẫn cách truyền thông về phòng chống xâm hại tình dục, phòng chống rác thải nhựa... để các Đội xung kích truyền thông thay đổi hành vi áp dụng truyền thông tại cộng đồng hiệu quả. 
 

Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh: Truyền thông An toàn cho phụ nữ và trẻ em

Buổi truyền thông về An toàn cho phụ nữ và trẻ em được tổ chức tại trường Trung học cơ sở Hán Quảng, xã Hán Quảng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, thu hút sự tham gia của trên 500 đại biểu đại diện lãnh đạo địa phương, các cấp, các ngành, cán bộ, hội viên, phụ nữ trên đại bàn và các thày, cô giáo, học sinh trường trung học cơ sở Hán Quảng.

Chương trình truyền thông đã tập trung cung cấp thông tin, kiến thức cho các đại biểu, đặc biệt là các em học sinh về phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em, qua đó nâng cao nhận thức của nhà trường, xã hội và chính bản thân các em về việc cùng tham gia chấp hành nghiêm các quy định về luật hôn nhân gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình và bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái; đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng giúp các em biết tự bảo vệ mình an toàn.

Hồng Nhung, BTG Hải Phòng, Bắc Ninh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video