Tiền Giang: Chi hội trưởng Phụ nữ nhiệt tình, làm kinh tế giỏi

26/01/2021
Cô là Đặng Ngọc Hường – nhiều năm liền là Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ ấp 1, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè.
Cô Hường đang chăm sóc vườn ổi của gia đình.

Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ ấp 1, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè luôn được đánh giá là một trong những Chi hội mạnh trong phong trào hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Có được kết quả đó là nhờ sự đóng góp không nhỏ của cô Đặng Ngọc Hường, một Chi hội trưởng năng động, sáng tạo, vừa làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, thành đạt.

Tham gia công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ gần 20 năm với cương vị Tổ trưởng Tổ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp 1, cộng tác viên dân số, hàng năm, cô luôn bám sát những nhiệm vụ trọng tâm và phong trào thi đua của Hội để triển khai sâu rộng đến toàn thể hội viên, được chị em đồng tình hưởng ứng thực hiện, hoạt động của Chi hội đều đạt kết quả tích cực. Cô đứng ra vận động chị em thành lập các tổ tiết kiệm, hùn vốn với số tiền mỗi nhóm vài chục triệu đồng để giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi trong chăn nuôi, sản xuất - kinh doanh....

Thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cô đã cùng với tập thể Chi hội tổ chức thực hiện mô hình "Chi hội 5 không, 3 sạch" với nhiều hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt 08 tiêu chí, truyền thông phòng, chống tệ nạn xã hội, mở lớp tuyên truyền phòng, chống xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, vận động chị em xách giỏ đi chợ nhằm hạn chế sử dụng túi nilon...; triển khai vận động hội viên xây dựng đoạn đường kiểu mẫu, sạch đẹp, an toàn. Bên cạnh đó, thực hiện hiệu quả các tiêu chí của cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", năm qua, cô cùng tập thể Chi hội đã trực tiếp vận động, tuyên truyền được một hộ gia đình có ý định sinh con thứ ba chấp hành tốt tiêu chí không vi phạm chính sách dân số,...

Cô Hường chia sẻ: "Với vai trò là Chi hội trưởng, tôi luôn nắm bắt tâm tư tình cảm của hội viên, tuyên truyền cho hội viên hiểu được lợi ích, quyền lợi khi tham gia vào tổ chức Hội. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các chương trình, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em học hỏi và làm theo nhằm phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững...".

Bên cạnh, công tác xã hội năng động, làm kinh tế giỏi, cô Hường còn là tấm gương điển hình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi. Các con cô đều đã lớn và thành tài. Cô Hường bộc bạch: "Trong cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái và trong công tác Hội tôi đều nhận được sự hỗ trợ, động viên của chồng. Chồng tôi luôn san sẻ công việc nhà, chăm sóc các con để tôi an tâm tham gia công tác Hội".

Trong phát triển kinh tế gia đình, cô Hường là một trong những phụ nữ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Với 04 công đất trồng cam già cỗi, cô đã cho đốn cam trồng chuối để cải tạo đất, vì theo cô trồng chuối sẽ giúp cho đất tơi xốp. Sau đó, cô đã trồng xoài xen trồng ổi. Hiện tại, xoài và ổi đã phát triển tốt, đang cho thu hoạch. Cô Hường vui vẻ: "Tuần trước cô mới bán vài trăm ký xoài giá cao. Cô đang để vụ xoài Tết, khoảng 24 tháng Chạp cô bán chắc cũng được vài trăm ký. Dự kiến, mùa xoài Tết năm nay sẽ được giá. Còn ổi thì cô bán quanh năm, cứ vài ngày là có bán".

Với những đóng góp tích cực trong các phong trào, hoạt động Hội Phụ nữ, đặc biệt là làm kinh tế giỏi, cô Đặng Ngọc Hường được mọi người trong ấp, xã quý mến, được các cấp Hội biểu dương, khen thưởng.

tiengiang.gov.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video