Tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam

23/08/2011
Chiều ngày 19/8/2011, tại trụ sở cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, 39- Hàng Chuối- Hà Nội, đ/c Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã tiếp ngài Kim Chang IL, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch TW Hội và ngài Đại sứ đã cùng nhau nhắc lại truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam- Triều Tiên trong hơn 60 năm qua; khẳng định sự nỗ lực của hai bên trong việc giữ gìn, phát triển mối quan hệ ngoại giao do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành đã dày công vun đắp.

Ngài Đại sứ bày tỏ sự vui mừng, ấn tượng trước những thành tựu của Việt Nam trong quá trình xây dựng đất nước; chúc mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp; tin tưởng Việt Nam sẽ triển khai thành công Nghị quyết Đại hội Đảng XI vào công cuộc phát triển đất nước, đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2020. Ngài Đại sứ cũng gửi lời chúc mừng Đảng, Nhà nước, Nhân dân và Phụ nữ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2011).

Đại sứ đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ Việt Nam; khẳng định những kết quả đạt được trong vấn đề Bình đẳng giới ở Việt Nam đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ cho bạn bè quốc tế. Đặc biệt, Đại sứ đã bày tỏ sự khâm phục đối với truyền thống anh hùng, bất khuất của phụ nữ Việt Nam trong các cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc; cho rằng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được hiện nay có vai trò đóng góp vô cùng quan trọng của phụ nữ.

Với vai trò chính trị hiện nay, Đại sứ cam kết sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực của hai nước, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc tăng cường giao lưu giữa hai Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ DC Triều Tiên. Đại sứ mong muốn, trong chuyến thăm hữu nghị Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam của đoàn đại biểu Hội Phụ nữ DC Triều Tiên sắp tới (tháng 9/2011), hai Hội sẽ có nhiều cơ hội để chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công tác Hội vì mục tiêu chung: bình đẳng, phát triển và tiến bộ của phụ nữ hai nước, góp phần tích cực vào phong trào phụ nữ khu vực và thế giới, vì sự phát triển của mỗi quốc gia.

Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đánh giá cao và cám ơn tình cảm hữu nghị, sự giúp đỡ quý báu của Đảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên đối với công cuộc xây dựng đất nước của Việt Nam; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống với Triều Tiên; ủng hộ sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội, hòa bình, tự chủ và cường thịnh của nhân dân Triều Tiên. Chủ tịch Hội cũng chia sẻ về kỷ niệm trong chuyến sang thăm nước bạn năm 2009 với những ấn tượng sâu sắc khi chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trên con đường xây dựng đất nước của nhân dân Triều Tiên; chứng kiến sự lao động hăng say, nỗ lực của nhân dân, đặc biệt là phụ nữ Triều Tiên trong các trường học, bệnh viện nơi Chủ tịch Hội đến thăm. Đ/c tin tưởng, với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ cùng sự cần cù của nhân dân, phụ nữ Triều Tiên, nước bạn sẽ thành công trong việc xây dựng đất nước cường thịnh.

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hòa đã thông tin nhanh đến ngài Đại sứ những hoạt động nổi bật của Hội LHPN Việt Nam hiện nay như: tích cực tham mưu với Đảng, Nhà nước các chính sách liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em; nâng cao vai trò của phụ nữ, tăng cường phụ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo nhà nước; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hội viên phụ nữ; những nhiệm vụ trọng tâm Hội đang nỗ lực thực hiện như: hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; hỗ trợ đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm cho phụ nữ; phát động phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Đ/c mong muốn, với vai trò của mình, ngài Đại sứ sẽ là cầu nối quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức Hội Phụ nữ Việt Nam và Phụ nữ DC Triều tiên ngày càng tăng cường và phát triển để cùng nhau phát huy hơn nữa vai trò của hai tổ chức Hội trong việc giáo dục, động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy tinh thần yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam và CHDCND Triều Tiên giàu mạnh.

Đ/c Chủ tịch Hội chúc ngài Đại sứ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh chính trị của mình tại Việt Nam trong đó có nhiệm vụ quan trọng với phụ nữ, góp phần vì sự phát triển, tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Triều Tiên cũng như phụ nữ trên toàn thế giới.

Được biết, Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ DC Triều tiên sẽ đến Việt Nam thăm hữu nghị Hội LHPN Việt Nam vào trung tuần tháng 9 tới.

 

Vũ Hoa- TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video