Tiếp đoàn đại biểu Đảng cộng sản Băng-la-đét

15/05/2010
Ngày 14/5/2010, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam H’Ngăm Niê KĐăm đã có buổi tiếp đoàn đại biểu Đảng cộng sản Băng-la-đét gồm 3 thành viên do đồng chí Manzurul Ahsan Khan, Chủ tịch Đảng dẫn đầu, nhân dịp đoàn sang thăm chính thức nước ta đồng thời dự Hội thảo quốc tế “Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay”.

Cùng tham gia đoàn còn có nữ đồng chí Monira Bengum, Uỷ viên TW Đảng, lãnh đạo Hội phụ nữ Băng-la-đét.

Đồng chí Manzurul Ahsan Khan, Chủ tịch Đảng cộng sản Băng-la-đét đã thay mặt phụ nữ Băng-la-đét gửi tới lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời bày tỏ sự

Băng-la-đét là quốc gia trẻ nhất Nam Á, dược thành lập năm 1971. Lịch sử và văn hoá Băng-la-đét gắn liềnvới lịch sử và văn hoá Ấn Độ. Trước năm 1947, Băng-la-đét là một phần lãnh thổ của tiểu lục địa Ấn Độ. Sau năm 1947, Băng-la-đét trở thành một bộ phận của Pa-xki-tan. Nước cộng hoà nhân dân Băng-la-đét độc lập ra đời ngày 26/3/1971.Băng-la-đét theo chế độ dân chủ đa đảng. Thủ tướng chính phủ Băng-la-đét hiện nay là bà Sheikh Hasina Wazed. Hội LHPNVN có quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhiều tổ chức phụ nữ ở Băng-la-đét, đặc biệt là Ngân hàng Grameen. Hội đã cử nhiều đoàn cán bộ sang Băng-la-đét học kinh nghiệm mô hình tín dụng vi mô cho phụ nữ.

ủng hộ đối với sự phát triển của phụ nữ Việt Nam và mong muốn được chia sẻ những kết quả của phong trào phụ nữ Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí cũng thông báo một số nét về tình hình của phụ nữ Băng-la-đét nói chung cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng cộng sản Băng-la-đét trong việc thúc đẩy phụ nữ đấu tranh cho nữ quyền. Đồng chí cho biết, hiện nay phụ nữ chiếm tỷ lệ 30% trong Đảng.

Tại buổi tiếp, hai bên đã chia sẻ nhiều thông tin về tình hình phụ nữ mỗi nước, đặc biệt là vấn đề bình đẳng giới.

Thay mặt Đoàn chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPNVN H’Ngăm Niê KĐăm đã cảm ơn sự quan tâm của Đoàn đối với phụ nữ Việt Nam nói chung cũng như Hội LHPN Việt Nam nói riêng, đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên ngày càng phát triển.

Theo chương trình, ngày 15/5, đoàn sẽ tiếp tục đi thăm Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video