Tiếp đoàn đoàn công tác về đối tác bình đẳng giới giữa Việt Nam và Na-uy

31/03/2009
Ngày 30/3/2009, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã tiếp đoàn công tác về đối tác bình đẳng giới giữa Việt Nam và Na-uy.

Đoàn gồm 5 người có trình độ chuyên môn cao về các vấn đề bình đẳng giới của Na-uy do bà Arni Hole, Trưởng Ban Các vấn đề gia đình và Bình đẳng thuộc Bộ Trẻ em và Bình đẳng Na-uy làm trưởng đoàn.

Từ nhiều năm qua, Na-uy là một quốc gia có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực bình đẳng giới và đã xác định bình đẳng giới là một trong 5 vấn đề chủ chốt trong chính sách đối ngoại của Na-uy.

Tháng 4 năm 2008, nhóm công tác về bình đẳng giới và buôn bán người đã có những buổi làm việc về các vấn đề bình đẳng giới với một số các tổ chức khác nhau ở Việt Nam, do vậy việc đến Việt Nam lần này nhằm đánh giá tình hình bình đẳng giới ở Việt Nam hiện nay và tìm hiểu các lĩnh vực hợp tác.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về những kinh nghiệm của mỗi bên cũng như những thách thức, khó khăn trong việc tăng cường và thực hiện bình đẳng giới; giải pháp cho những thách thức; những hoạt động cần hợp tác, hỗ trợ và các đối tác liên quan.

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video