Tiếp đoàn cán bộ cấp cao của Hội phụ nữ Lào

15/10/2008
Chiều ngày 14.10, Chủ tịch LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã tiếp đoàn cán bộ cấp cao của Hội phụ nữ Lào đang học tập tại Trường cán bộ phụ nữ TW.

Khoá đào tạo này diễn ra từ ngày 8/9 đến 29/11/2008, là một hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác phụ nữ của hai tổ chức Hội.


Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà đã bày tỏ vui mừng được tiếp đón đoàn đến thăm cơ quan TW Hội và đồng thời khẳng định niềm tự hào về truyền thống đoàn kết gắn bó giữa 2 nước, 2 dân tộc trong quá khứ cũng như trong hiện tại và tương lai.


Đồng chí đã chia sẻ những kinh nghiệm các tổ chức Hội đã đạt được để làm tốt chức năng đại diện của Hội, đó là tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành những chủ trương chính sách liên quan đến việc lồng ghép giới, bình đẳng giới; chủ động đôn đốc thực hiện và giám sát việc thực hiện; đồng thời, tổ chức các hoạt động chăm lo quyền lợi thiết thực cho phụ nữ cả về vật chất lẫn tinh thần, nhất là quyền lợi chính trị. Riêng Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam gần đây đã tham mưu cho Đảng và Nhà nước ban hành 2 văn bản quan trọng, đó là Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và Luật Bình đẳng giới.


Đồng chí Chủ tịch Thanh Hoà cũng nhấn mạnh: tổ chức Hội cần quan tâm chăm lo đến các hoạt động nâng cao năng lực, trình độ cho phụ nữ, tham gia công cuộc xoá đói giảm nghèo của đất nước. Với những thành tựu đạt được thời gian qua, Đảng, Chính phủ Việt Nam và các tổ chức quốc tế đã đánh giá cao các hoạt động cho vay vốn của Hội LHPN Việt Nam trong xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động khai thác các nguồn vốn cho phụ nữ nghèo vay, trong đó có mô hình hoạt động Quỹ Tình thương - một mô hình đem lại cho phụ nữ sự phát triển bền vững.


Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian học tập tại Trường cán bộ phụ nữ TW, các cán bộ Hội phụ nữ Lào sẽ tích cực tham gia các hoạt động của trường và chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động của phụ nữ Lào để góp phần nhân rộng những mô hình hay, những kinh nghiệm tốt của phụ nữ 2 nước.


Đồng chí Phay Bun - Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh Khăm Muộn đã thay mặt đoàn bày tỏ sự vui mừng được đến thăm trụ sở cơ quan TW Hội và cảm ơn Hội LHPN Việt Nam đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất cũng như tinh thần cho đoàn học tập trong thời gian ở Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2008), đồng chí thay mặt phụ nữ Lào gửi tới Hội LHPN Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất và chúc cho tình hữu nghị giữa hai Hội mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

 

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video