Tiếp đoàn cán bộ Viện Nghiên cứu Phát triển chính sách phụ nữ tỉnh Chung Châng Nam, Hàn Quốc

08/05/2009
Vừa qua, tại trụ sở Trung ương Hội LHPNVN, Phó Chủ tịch Hội H’Ngăm Niê KĐăm đã tiếp đoàn cán bộ Viện Nghiên cứu Phát triển chính sách phụ nữ tỉnh Chung Châng Nam Hàn Quốc đến tìm hiểu hoạt động của Hội trong lĩnh vực hôn nhân quốc tế trong đó có vấn đề kết hôn giữa phụ nữ Việt Nam và nam giới Hàn Quốc, nhân dịp đoàn tham dự Hội thảo về hôn nhân Việt – Hàn do Trường ĐHKHXH&NV và Viện Nghiên cứu Phát triển chính sách phụ nữ tỉnh Chung Châng Nam, Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Tỉnh Chung Châng Nam hiện là tỉnh có đông cô dâu Việt Nam nhất Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Hội H’Ngăm Niê KĐăm đã thông báo cho đoàn một số chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc hỗ trợ phụ nữ và trẻ em, trong đó có phụ nữ kết hôn với người nước ngoài như việc ban hành Nghị quyết đẩy mạnh công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái của Ban chấp hành TW Hội, các hoạt động hợp tác với Đại sứ quán Hàn Quốc trong việc tổ chức Diễn đàn Hôn nhân Quốc tế Việt - Hàn vào trước đây.

Hội cũng đã chia sẻ với đoàn về một số hoạt động hỗ trợ phụ nữ trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ hôn nhân quốc tế mà Hội phối hợp với Trung tâm Văn hóa Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc thực hiện, thông qua việc thành lập Trung tâm Tư vấn Hỗ trợ hôn nhân quốc tế tại một số tỉnh ở 3 miền Bắc, Trung, Nam. Những Trung tâm này đã đạt một số kết quả bước đầu như tư vấn về hồ sơ hôn nhân quốc tế, xây dựng chương trình giáo dục tiếng, văn hóa Hàn Quốc cho phụ nữ Việt Nam muốn kết hôn với nam giới Hàn Quốc, thực hiện một số nghiên cứu nhỏ về thực trạng cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc.

Đại diện của Viện Nghiên cứu Phát triển chính sách phụ nữ tỉnh Chung Châng Nam bày tỏ mong muốn được biết thêm những khó khăn của phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc để đề xuất với chính phủ Hàn Quốc xây dựng chính sách phù hợp giúp các cô dâu nước ngoài nói chung và cô dâu Việt nói riêng đang sống tại Hàn Quốc. Ngoài ra, phía bạn muốn được hợp tác với Hội trong việc xây dựng chương trình đào tạo, giáo dục cho cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc và trang web bằng tiếng Việt và tiếng Hàn về hôn nhân quốc tế trong đó có thông tin chung về văn hóa Hàn Quốc, Việt Nam, tư vấn ban đầu cho hai phía trước khi đi đến hôn nhân, thông tin về những nơi trợ giúp cho vấn đề hôn nhân quốc tế….

Phó Chủ tịch Hội H’Ngăm Niê KĐăm đã chân thành cảm ơn những thiện chí của đoàn, và hy vọng hai bên sẽ cùng nghiên cứu và hợp tác trong lĩnh vực hôn nhân quốc tế, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

 

Hoàng Bích

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video