Tiếp học viên Lào tham dự khóa đào tạo tại trường Cán bộ Phụ nữ TW

26/11/2010
Chiều ngày 23/11/2010, tại trụ sở cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thị Kim Thúy đã thân mật tiếp các học viên phụ nữ Lào ngay sau khi đoàn vừa kết thúc khóa đào tạo ngắn hạn (từ 8/9-23/11)tại Trường Cán bộ Phụ nữ TW.

Đoàn học viên gồm 17 người là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Phụ nữ các Bộ, ngành TW và địa phương của nước bạn Lào do đồng chí Bun Son, Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Bolykhămsay làm trưởng đoàn.

 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thị Kim Thúy đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích mà các học viên đã đạt được sau khóa học. Đồng chí cũng mong rằng, với những kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình học tập, các chị sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của Hội Phụ nữ, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ Lào.

 

PCT Thường trực đặc biệt đánh giá cao vấn đề bình đẳng giới tại Lào, nhất là độ tuổi nghỉ hưu của lao động nữ và việc thành lập được tổ chức Hội Phụ nữ trong các bộ, ngành TW. Coi đây là 2 vấn đề trọng tâm mà Hội LHPN Việt Nam cần phải học tập và thực hiện được trong nhiệm kỳ tới, PCT Thường trực Kim Thúy cho biết dự định, sắp tới Hội LHPN Việt Nam sẽ cử đoàn công tác sang nước bạn để học tập kinh nghiệm về vấn đề này.

Qua các học viên, PCT Thường trực gửi lời chúc tới Hội Phụ nữ Lào và tin tưởng phụ nữ Lào sẽ tiếp tục có những thành tựu tốt đẹp hơn nữa về bình đẳng đẳng giới và hoạt động Hội. Chúc cho tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa phụ nữ, nhân dân hai nước ngày càng phát triển bền vững.

 

Thay mặt các học viên, đồng chí Bun Son đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Trường Cán bộ Phụ nữ TW trong việc tạo điều kiện thuận lợi để các chị hoàn thành một khóa học thực sự bổ ích về nhận thức, lý luận lẫn thực tế. Đồng chí cũng hứa sẽ đem những kiến thức đã được học để ứng dụng vào thực tiễn công việc ở đất nước để nâng cao hiệu quả công tác, tiếp tục góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ Lào trong gia đình và trong xã hội.

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video