Tiếp ngài Bruce Campbell - Trưởng đại diện Quỹ Dân số LHQ tại Việt Nam

07/07/2009
Ngày 6/7/2009, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã tiếp ngài Bruce Campbell - Trưởng đại diện Quỹ Dân số LHQ (UNPA) tại Việt Nam đến chào xã giao và tìm hiểu các hoạt động hợp tác giữa UNPA với Hội trong dịp nhận nhiệm vụ trưởng đại diện UNPA tại Việt Nam.

Thay mặt Đoàn chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hoà đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của UNPA đối với phụ nữ Việt Nam nói chung và Hội LHPN Việt Nam nói riêng trong thời gian qua, nhất là trong việc tạo điều kiện, hỗ trợ triển khai mô hình lồng ghép giữa chăm sóc sức khoẻ sinh sản và nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ. (Hiệnnay UNPA vẫn đang tiếp tục hỗ trợ Hội thực hiện tiểu dự án xây dựng mô hình nhóm phụ nữ truyền thông lồng ghép DS/SKSS gắn với tín dụng tiết kiệm và bình đẳng giới ở 7 tỉnh).

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về những mối quan tâm chung cũng như những nỗ lực của Hội nhằm nâng cao quyền của người phụ nữ thông qua thúc đẩy thực hiện Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng các mô hình chăm sóc sức khoẻ lồng ghép phòng chống HIV/AIDS, tạo điều kiện để phụ nữ nghèo có cơ hội vừa được vay vốn vừa được tiếp cận với giáo dục…nhất là việc tham gia xây dựng chính sách phát triển kinh tế xã hội, quan tâm và huy động nguồn lực để chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, trong đó có phụ nữ cao tuổi - một vấn đề mà Việt Nam sẽ phải đối mặt trong những thập kỷ tới.

Thay mặt UNPA, ngài Bruce Campbell đã cảm ơn Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hoà - một trong những người đầu tiên của Hội LHPN Việt Nam đã tích cực tham gia hợp tác với UNPA trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo (từ năm 1984 đến nay). Ngài Bruce Campbell cũng bày tỏ niềm tự hào về những gì mà UNPA đã hỗ trợ cho phụ nữ Việt Nam trong những năm qua đồng thời mong muốn tiếp tục được chia sẻ trách nhiệm, có nhiều cơ hội hợp tác với Hội trong thời gian tới, nhất là hỗ trợ Hội triển khai chương trình hành động thực hiện Luật phòng chống bạo lực gia đình. 

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video