Tiếp tục hoạt động đồng hành cùng các nữ ứng cử viên

16/04/2021
Đồng hành cùng các nữ ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp khóa tới, phấn đấu đạt tỷ lệ phụ nữ trúng cử cao, hiện nay, Hội LHPN các tỉnh, thành đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp các nữ ứng cử viên có thêm kiến thức, kỹ năng để tự tin tham gia chính trị.
Hội LHPN tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cho các nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

- Hội LHPN tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cho các nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Hội LHPN tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng cử, hoạt động của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho các nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ứng cử lần đầu. Đây là một trong nhiều hoạt động mà Hội LHPN tỉnh đồng hành cùng các nữ ứng cử viên, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, đồng thời để các nữ ứng cử viên đắc cử đạt tỷ lệ theo quy định.

Bà Kiên Thị Minh Nguyệt, tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh cho biết, việc tổ chức Hội thảo là một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để nữ ứng cử viên có thêm kỹ năng, kinh nghiệm trong thu thập thông tin, xây dựng chương trình hành động, trình bày chương trình hành động với cử tri… góp phần để tỉ lệ nữ đắc cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên 30%.

- Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn tập huấn cho nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp xã

Tham gia tập huấn có hơn 160 đại biểu là nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Ngân Sơn, Chợ Mới. 

Hoàng Thị Ngân - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thông qua lớp tập huấn hỗ trợ những kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết để giúp các nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử trở thành người ứng cử thành công trong quá trình bầu cử và trúng cử; góp phần tăng tỷ lệ nữ đại biểu HĐND cấp xã góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại lớp tập huấn, các nữ ứng cử viên được nghe báo cáo viên chia sẻ một số kỹ năng, như: kỹ năng trong thu thập và xử lý thông tin của ứng cử viên đại biểu HĐND; xây dựng chương trình hành động; kỹ năng tiếp xúc với cơ quan truyền thông… Bên cạnh đó, các nữ ứng cử viên còn được chia sẻ phương pháp nắm bắt thông tin, lựa chọn thông tin và các vấn đề mà cử tri quan tâm nhất để đưa vào chương trình hành động, có đủ sức thuyết phục để nhận được sự ủng hộ cao của cử tri; tạo cho các nữ ứng cử viên tự tin và sẵn sàng để bước vào các cuộc tiếp xúc với cử tri; góp phần tăng tỷ lệ nữ tham gia HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở địa phương.

- Hội LHPN huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp tổ chức lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

Hội LHPN huyện Tân Hồng vừa phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức hai lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng cho 169 đại biểu là nữ lãnh đạo quản lý huyện, cơ sở, chi và tổ hội trên địa bàn.

Các đại biểu được tiếp thu 02 chuyên đề về một kỹ năng cần thiết cho ứng cử viên HĐND các cấp và chuyên đề hướng dẫn xây dựng chương trình hành động và kỹ năng tiếp xúc cử tri, nhằm giúp các nữ ứng cử viên được trang bị những kiến thức cơ bản trong quá trình tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, để làm tốt việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, các ứng cử viên cần phải thu thập thông tin về địa bàn ứng cử, mối quan tâm của cử tri tại địa bàn, xây dựng Chương trình hành động phải bảo đảm nội dung cử tri đáp ứng mong muốn của cử tri; các ứng cử viên phải tạo được hình ảnh của mình với tác phong gần gũi, thân thiện cởi mở, trang phục lịch sự, phù hợp; trình bày chương trình hành động rõ ràng, mạch lạc, thể hiện rõ và chắc nội dung, làm chủ kiến thức và phải tự tin khi trình bày những nhiệm vụ sẽ làm... Đây còn là cơ hội duy nhất để ứng cử viên thể hiện bản thân, vận động cử tri bỏ phiếu cho mình,  vì vậy việc tổ chức bồi dưỡng để các chị có thêm kiến thức, kỹ năng và tự tin tham gia ứng cử là rất thiết thực.

Sơn Thị Hiệp, Ngọc Lan,Trần Thắng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video