Tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam

26/02/2014
Đây là mong muốn cũng là lời khẳng định của Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương trong buổi tiếp đoàn lãnh đạo của Công ty TNHH Quốc tế Unilever khu vực Đông Nam Á & Châu Úc sáng 24/2/2014 tại Hà Nội.

Trong không khí thân mật và cởi mở, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn lãnh đạo của Unilever – dẫn đầu là ông Jonathan Sanchez – Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông khu vực Đông Nam Á & Châu Úc đến thăm và làm việc. PCT Hội đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ tận tình, thiết thực của Unilever đã dành cho Hội LHPN Việt Nam nói riêng, phụ nữ Việt Nam nói chung thời gian qua. trên các lĩnh vực nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội, hoạt động tài chính vi mô giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ cộng đồng (trọng tâm là phụ nữ và trẻ em) trong việc chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch đã giới thiệu ngắn gọn với ông Jonathan Sanchez về tổ chức Hội LHPN ViệtNam, cơ cấu tổ chức Hội; chức năng, nhiệm vụ, nội dung hoạt động của hệ thống Hội LHPN Việt Nam hiện nay; đặc biệt tập trung vào các nội dung có sự hợp tác với Unilever như thực hiện nhiệm vụ trọng tâm “Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… PCT Hội khẳng định: “Unilever đã hỗ trợ Hội LHPN Việt Nam rất kịp thời trong việc xây dựng các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Qua khảo sát và so sánh với nhóm đối chứng, Hội vui mừng khi thấy những mô hình này hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng, cho hội viên, phụ nữ và thu hút chị em tham gia vào tổ chức Hội”. Phó Chủ tịch mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của Unilever để nhân rộng nhiều mô hình hơn nữa.

Ngay từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, Unilever đã cam kết giúp người dân Việt Nam cải thiện cuộc sống, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em. Đó cũng chính là nền tảng tạo nên mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa Hội LHPN Việt Nam và Unilever Việt Nam. Sự hợp tác này mang lại 3 lợi ích quan trọng cho phụ nữ Việt Nam, đó là cung cấp kiến thức, kỹ năng sống cho chị em phụ nữ; hỗ trợ chị em phát triển kinh tế và gắn kết chị em cùng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Với sự tích cực, chủ động và tâm huyết của mình, Hội LHPN Việt Nam giữ vai trò vô cùng quan trọng để tạo nên thành công của sự hợp tác này. Ông Jonathan Sanchez – Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông khu vực Đông Nam Á & Châu Úc ghi nhận và đánh giá cao điều đó. Ông Jonathan Sanchez cho biết thêm: Trong năm 2014, tiếp tục mối quan hệ hợp tác tốt đẹp vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam, Unilever sẽ tập trung, tăng cường hỗ trợ đội ngũ cán bộ Hội nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Nhận lời mời của Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương, đoàn đã sang thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam -bảo tàng về giới duy nhất ở nước ta để hiểu thêm về phụ nữ Việt Nam, từ đó xây dựng những chiến lược kinh doanh cũng như hợp tác hỗ trợ phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ nói riêng cũng như của người dân Việt Nam nói chung.

Phạm Hồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video